Số hóa

Kiếm hơn một triệu USD nhờ bán ảnh selfie bản thân

Một chàng trai tại Indonesia đã kiếm được hơn một triệu USD chỉ bằng cách bán những bức ảnh selfie của bản thân dưới dạng NFT.

Ghozali (22 tuổi, sống tại Central Java, Indonesia) đã chụp những bức ảnh selfie mỗi ngày từ năm 2017 đến năm 2021. Những bức ảnh này chỉ đơn giản là chụp lại khoảnh khắc mỗi ngày của Ghozali, hoàn toàn không có biểu cảm gì đặc biệt, cũng không có bất cứ điểm hấp dẫn hay tính nghệ thuật gì.

Anh đã biến những tấm ảnh này thành NFT và đặt chúng trong một bộ sưu tập có tên Ghozali Everyday. Bộ sưu tập đặc biệt này bao gồm 933 bức ảnh và được đưa lên giao dịch trên sàn OpenSea.

Những bức ảnh selfie được Ghozali chụp mỗi ngày kể từ năm 2017 đến năm 2021 (Ảnh: Mashable).

Ban đầu, mỗi NFT có giá 0,001 Ethereum (ETH), tương đương 3,28 USD. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức giá của mỗi NFT là 0,24 ETH, tương đương 786 USD. Theo OpenSea, tổng lượng giao dịch các NFT trong bộ sưu tập Ghozali Everyday đạt 321 ETH, tương đương một triệu USD.

Trang Mashable nhận định đây là một sự thành công kỳ lạ đối với những bức ảnh selfie dù chúng không có điểm gì ấn tượng. Thành công này cũng vượt ngoài sự mong đợi của Ghozali.

Chia sẻ trên Twitter, Ghozali cho biết ban đầu anh chỉ dự định chụp những bức ảnh này để tạo ra một video tua nhanh về bản thân và đăng trong buổi lễ tốt nghiệp. Ghozali cũng nói thêm rằng anh ấy hy vọng những người mua sẽ không lạm dụng hình ảnh của anh.

"Bạn có thể làm bất cứ điều gì, nhưng xin đừng lạm dụng hình ảnh của tôi vì bố mẹ tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng về tôi. Tôi tin tưởng vào các bạn, vì vậy hãy quan tâm đến những bức ảnh của tôi", Ghozali viết.

Theo sea.mashable.com
Tác giả: Thế Anh
Nguồn tin: Báo Dân trí
  Từ khóa: NFT ,bán ảnh selfie

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP