Kinh tế

Kiểm điểm trách nhiệm 3 cơ quan vụ sai sót giấy tờ đi máy bay

Cục Hàng không, Vụ Vận tải, Vụ Pháp chế bị kiểm điểm trách nhiệm vì để sai sót trong vụ thẻ đảng viên, giấy phép lái xe không được chấp nhận làm thủ tục đi máy bay.

Chiều 29/11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ đã họp bàn xử lý sai sót trong công tác soạn thảo thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không.

Ba đơn vị của Bộ bị kiểm điểm trách nhiệm gồm Cục Hàng không, Vụ Vận tải, Vụ Pháp chế.

Theo thứ trưởng Đông, chủ trương của Bộ GTVT là ban hành thông tư 45 để thay thế thông tư 01 và không điều chỉnh nhiều các loại giấy tờ có thể làm thủ tục lên máy bay.

Qua kiểm tra, tờ trình ban đầu của Cục Hàng không vẫn giữ nguyên thông tư 01 và chỉ bỏ nội dung kiểm soát an ninh sân bay ra khỏi danh sách các loại giấy tờ sử dụng làm thủ tục đi máy bay.

Thẻ đảng viên, bằng lái vẫn có thể làm thủ tục lên máy bay. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tuy nhiên, khi Cục soạn thảo phụ lục trình lên Bộ đã có sai sót, đã loại thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe ra khỏi danh sách. Sau đó, các Vụ Vận tải, Vụ Pháp chế đã không phát hiện ra sai sót này.

Bộ GTVT yêu cầu các Cục, Vụ phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo trong thời gian sớm nhất. Trước mắt, Bộ giao Cục Hàng không soạn thảo văn bản điều chỉnh lại thông tư 45, để ban hành kịp thời trước khi thông tư này có hiệu lực.

Trước đó ngày 17/11, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không. Quy định này có hiệu lực từ 5/1/2018.

So với Thông tư 01/2016, điểm đáng chú ý là trong danh sách các giấy tờ có thể làm thủ tục đi máy bay của quy định mới không có thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe ôtô, môtô.

Đến ngày 27/11, Bộ thừa nhận thông tư 45 có sai sót. Hành khách vẫn có thể sử dụng thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe... để làm thủ tục lên máy bay như thông tư cũ.

Tác giả: V.Chương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: kiểm điểm ,trách nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP