Giáo dục

Kiểm điểm học sinh chửi tục bằng nhạc ráp trên mạng xã hội

Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho rằng học sinh được phép bày tỏ quan điểm cá nhân nhưng phải ứng xử văn hóa chứ không thể chửi tục trên mạng xã hội.

Sáng 10-9, ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi nhận được phản ánh về việc học sinh chửi tục trên mạng xã hội bằng nhạc ráp, sở này đã có văn bản chỉ đạo Trường THPT Lộc Phát, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tường trình và yêu cầu học sinh phải làm cam kết không tái phạm.

"Học sinh được phép bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, tuy nhiên, việc này phải thể hiện trên môi trường văn hóa, tôn trọng chuẩn mực, ứng xử văn hóa; thể hiện tài năng cá nhân vào đúng việc, đúng lúc..." - ông Long nói.

Đặng Lâm Quang D. đưa nhạc rap lên mạng xã hội vi phạm văn hóa ứng xử

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết sau khi nắm được thông tin nhà trường đã thông báo với phụ huynh của học sinh để xác minh vụ việc. Em D. thừa nhận chính mình là người đã đăng tải clip đó. Nhà trường cho học sinh D. nghỉ học ngày 6-9 để tường trình.

Ông Chương cho biết: "Đến chiều cùng ngày, phụ huynh, học sinh đến trường nộp bản tường trình, kiểm điểm và cho biết đã gỡ bỏ video clip đó trên trang YouTube và trang Facebook cá nhân của mình và cam kết không tái phạm. Đến ngày 7-9, em D. đã trở lại lớp học bình thường".

Ban giám hiệu nhà trường đã xử lý kỷ luật đối với học sinh vi phạm văn hóa ứng xử trên mạng xã hội.

Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP