Trong nước

Kiểm điểm giám đốc sở ưu ái tuyển dụng con trai chưa đủ tiêu chuẩn

Ngày 4/5, thông tin từ UBKT tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đã xem xét, kết luận, quyết định kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông liên quan đến việc tuyển dụng con trai khi chưa đủ bằng cấp.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã họp kỳ thứ 37. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông thống nhất yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục triệt để những sai phạm mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Theo kết luận, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế xây dựng quy chế làm việc chưa toàn diện, chưa phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ. Một số nội dung trong quy chế thực hiện chưa hiệu quả.

Sở Y tế Đắk Nông nơi bà Hương làm giám đốc

Với cương vị là Giám đốc Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương trong quá trình lãnh đạo, điều hành Sở Y tế đã có những khuyết điểm, sai phạm.

Đáng chú ý là bà Nguyễn Thị Thanh Hương ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại CDC với quy trình, thủ tục thực hiện không đúng hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Giám đốc Sở Y tế đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp hợp đồng lao động có thời hạn đối với 11 trường hợp (trong đó có con ruột), trong khi đơn vị chưa tiến hành sắp xếp lại tổ chức theo quy định.

Bà Hương biết rõ con mình (ông Hồ Thanh) chưa đủ điều kiện nhưng vẫn đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế với trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, được xếp lương theo ngạch chuyên viên.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông

Bà Hương cũng chỉ đạo cho phép thí sinh tham gia xét tuyển được bổ sung văn bằng, chứng chỉ trước khi ban hành quyết định trúng tuyển; việc này là trái quy định.

Bà Hương chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quyết định tiếp nhận tuyển dụng viên chức khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Ngoài ra, bà Hương còn ký quyết định tuyển dụng con ruột của mình, được miễn thời gian tập sự khi không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng dự tuyển theo quy định; sau khi tuyển dụng được 3 ngày vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp lại tiếp tục ban hành quyết định thuyên chuyển công tác là không minh bạch, dân chủ, khách quan, ưu ái cho người nhà….

Căn cứ tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm và kết quả khắc phục một số nội dung khuyết điểm, vi phạm, UBKT Tỉnh ủy thống nhất yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế và bà Hương nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục triệt để những sai phạm mà Đoàn Kiểm tra đã chỉ ra.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP