Pháp luật

Kịch bản qua mặt cảnh sát Mỹ của người chồng xảo quyệt

Lừa cảnh sát thành công, thủ phạm giết vợ còn được ca ngợi như người hùng, vụ án tưởng chỉ có trong phim ảnh song đã xảy ra tại bang Illinois (Mỹ).

Tháng 8/1995, Donnah Winger, 32 tuổi, cùng con gái về tới sân bay St.Louis, tiểu bang Missouri, Mỹ sau một tuần thăm bố mẹ tại Florida. Trên đường về nhà, tài xế taxi Roger Harrington bất ngờ lao xe với vận tốc tối đa, giải thích rằng nghe thấy tiếng nói thúc giục phải giết người. Donnah cùng chồng sau đó gửi thư tố cáo đến nơi tài xế này làm việc. Roger Harrington vì thế bị sa thải.

Một thời gian sau, cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ chồng của Donnah Winger. Trong điện thoại, giọng anh báo với cảnh sát rằng Roger đã đột nhập và dùng búa đập chết vợ mình, quá hoảng hốt nên anh bắn chết kẻ này.

Các vết máu có hình dạng khả nghi tìm thấy trên chiếc áo.

Cảnh sát đến hiện trường thấy Donnah Winger đang nằm sấp trên sàn phòng ăn, cách đó vài mét là Roger nằm ngửa. Nhân viên y tế lập tức đưa hai nạn nhân vào bệnh viện, tuy nhiên cả hai người đã tắt thở trên đường đi.

Theo Cbsnews, Mark Winger, chồng của nạn nhân khai rằng anh ta đang ở dưới tầng hầm vào thời điểm xảy ra sự cố. Ngay khi nghe thấy tiếng xô xát ở tầng trên, anh đã với lấy khẩu súng và chạy đến nơi phát ra tiếng động. Vào phòng ăn, anh thấy Roger đang dùng búa đánh vợ mình....

Khi được hỏi vì sao Roger lại có mặt trong nhà mình vào ngày hôm ấy, Mark Winger không giải thích được lý do.

Cảnh sát tìm thấy xe của Roger đậu ngay trước cửa nhà gia đình Winger. Lá thư tố cáo của Donnah Winger được treo ngay trên cửa tủ lạnh ở phòng bếp. Chiếc búa Roger dùng để tấn công Donnah để trên bàn ăn. Cốc cà phê và gói thuốc lá đang dùng dở của Roger đặt trên bàn.

Kết quả điều tra thân thế của Roger cho thấy hắn ta mắc bệnh về thần kinh và từng phải vào viện điều trị hai lần. Cảnh sát dự đoán rằng có thể Roger đã trả thù nhà Winger vì lá thư tố cáo.

Lá thư tố cáo.

Vụ án nhanh chóng khép lại. Mark Winger được cộng đồng tuyên dương vì hành động dũng cảm để bảo vệ vợ mình. Bức thư cảm ơn chính quyền và cộng đồng của anh ta thậm chí đã được đăng tải trên các mặt báo. Sau cái chết của vợ, Mark Winger đã cưới bảo mẫu của con gái mình và họ đã có với nhau thêm ba mặt con.

Trong suốt 4 năm sau đó, Deann Schult, bạn thân nhất của Donnah Winger mắc chứng trầm cảm. Cô phải vào viện, sử dụng rất nhiều thuốc và phương pháp trị liệu để điều trị chứng bệnh này, tuy nhiên mọi việc ngày càng trầm trọng.

Một ngày, Deann đã quyết định nói chuyện với bác sĩ điều trị của mình và tiết lộ sự thật bất ngờ. Deann kể rằng đã quan hệ tình cảm với Mark Winger cả trước và sau khi Donnah tử vong. Cô ta bị trầm cảm vì cảm thấy nghi ngờ về cái chết của Donnah. Trước đó, Mark đã định li dị và thậm chí đã mua sẵn nhẫn cưới để cầu hôn Deann.

Tuy nhiên, sau cái chết của Donnah, Mark đã không cưới cô ta như dự định... Kiểm tra hóa đơn khách sạn và lịch sử cuộc gọi, cảnh sát nhận thấy thông tin Deann đưa ra là chính xác.

Mảnh giấy ghi chú tìm thấy trong xe nạn nhân.

Lật lại vụ án, cảnh sát phát hiện điểm đáng nghi vấn trong câu chuyện của Mark. Anh ta khai rằng đã bắn hai phát vào Roger. Tuy nhiên theo lời hàng xóm kể thì hai tiếng súng cách nhau khoảng 5 phút. Nghe lại đoạn ghi cuộc gọi từ nhà Mark vào hôm xảy ra vụ án, cảnh sát phát hiện ra vẫn có tiếng rên rỉ của Roger khi Mark đang báo cảnh sát. Phải chăng trong lúc đang gọi điện, Mark phát hiện ra Roger vẫn còn sống nên mới tiếp tục bắn phát đạn thứ 2?

Trung úy Doug Williamson vẫn luôn nghi ngờ câu chuyện của Mark ngay từ đầu. Tuy nhiên ở thời điểm đó, cấp trên của anh đã không đồng tình và quyết định đóng lại vụ án. Thời điểm đó, hầu hết cảnh sát liên quan tới vụ án đều tin câu chuyện của Mark là sự thật.

Khi xem lại hình ảnh hiện trường, cảnh sát phát hiện ra đầu của Roger và Donnah hướng về cùng một phía, điều này có nghĩa là Roger đã không ngã về phía sau như trong lời khai của Mark.

Điểm thắt nút cuối cùng có thể là khoản bồi thường trị giá hàng triệu đôla mà Mark đã đệ đơn kiện công ty vận tải thuê Roger Harrington.

Với những nghi vấn ban đầu này, cảnh sát đã quyết định mở lại vụ án và lần này đã nhờ sự trợ giúp của những nhà khoa học bằng chứng giỏi nhất thế giới.

Theo lời khai của Mark, khi chạy xuống phòng ăn từ hành lang, anh ta nhìn thấy Roger đang quỳ gối và dùng búa tấn công liên tục vào vợ mình. Các nhà khoa học đã làm các bài kiểm tra khi bắn súng của Roger. Kết quả cho thấy vỏ đạn sẽ bật lại về bên phải phía sau khi viên đạn bật ra, tuy nhiên vỏ đạn tìm thấy lại nằm trên sàn phòng ăn. Đúng ra vỏ đạn này phải nằm ở ngoài hành lang nếu vị trí bắn của Roger là ở cửa phòng ăn như anh ta khai nhận.

Nạn nhân và con gái.

Hiện trường còn cho thấy thi thể của Roger đã bị di chuyển sau khi bị bắn. Vũng máu thứ nhất cho thấy anh ta nằm úp, ở vũng máu thứ hai thì anh ta đã bị lật ngửa lại để bắn phát súng thứ hai. Điều này trùng hợp với lời khai của người hàng xóm rằng đã nghe hai tiếng súng cách nhau khoảng 5 phút.

Cảnh sát nghi vấn: Hà cớ gì Mark đang trong trạng thái hoảng sợ lại “mất công” di chuyển Roger nhiều lần như vậy?

Vị trí nằm của Roger còn cách xa Donnah đến cả mét, điều này cũng mâu thuẫn với lời khai rằng Roger đang quỳ gối tấn công Donnah khi bị Mark bắn.

Ngoài ra, theo chuyên gia phân tích vết máu, người bị tấn công bằng búa nhọn sẽ để lại các vết máu có hình dạng đặc trưng, và vết máu này sẽ bắn ra ở một khoảng cách nhất định. Cảnh sát đã tìm thấy những vết máu đặc trưng này ở một địa điểm khác lời khai của Mark.

Vị chuyên gia nhận định, Donnah có thể đã bị tấn công tại một phòng khác, sau đó cô ta bỏ chạy dọc hành lang đến phòng ăn và tiếp tục bị tấn công tại đây.

Cảnh sát cũng tìm thấy một số vết máu có hình dạng đặc trưng này trên áo phông của Mark chứ không phải của Roger. Điều này chứng tỏ Mark đã ở gần nạn nhân khi bị tấn công hơn như trong lời khai.

Bạn cùng phòng của Roger cũng khai rằng vào chiều hôm đó, tài xế này bất ngờ nhận được cuộc gọi. Một ai đó đã hẹn gặp Roger và anh ta đã ghi lại thời gian và địa điểm hẹn gặp vào một mảnh giấy. Trùng hợp với lời khai này, cảnh sát đã tìm thấy tờ giấy ghi địa chỉ nhà Winger với giờ hẹn gặp là 4h30 chiều trong xe của Roger.

Bức thư cảm ơn của Mark được đăng trên báo.

4 năm sau khi xảy ra vụ án (1999), với những bằng chứng và lời khai thu thập được, tòa án tuyên Mark phạm hai tội giết người cấp độ 1.

Các nhà điều tra tin rằng động cơ giết người có thể là khoản bảo hiểm trị giá 200.000 USD cho cái chết của người vợ. Tận dụng mâu thuẫn của vợ với tài xế Roger, người chồng đã dựng lên một kịch bản hoàn hảo cho vụ giết người và gần như đã qua mặt được cảnh sát – để lại trong lịch sử tội phạm của bang Illinois một vụ án tưởng chừng như chỉ xảy ra trong phim ảnh.

Tác giả: Đặng Hương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: kịch bản ,án mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP