Thể thao

Kiatisuk: 'Nếu chỉ ở trong nước, cầu thủ Thái Lan giống như những đứa trẻ'

Chiến lược gia của đội tuyển Thái Lan khuyến khích các học trò ra nước ngoài thi đấu nhằm trưởng thành hơn.

Kiatisuk đang dẫn dắt tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2016 gồm toàn cầu thủ chơi trong nước. Đây là điều khiến HLV này, người từng thi đấu tại Malaysia, Singapore, Việt Nam và một thời gian ngắn ở Anh, cảm thấy cần có sự thay đổi.

"Chơi bóng ở Thái Lan có quá nhiều sự hỗ trợ. Các cầu thủ lúc nào cũng như những đứa trẻ. Nếu chơi ở nước ngoài, họ sẽ mạnh mẽ hơn vì khi đó không có ai giúp đỡ họ. Ở nước ngoài, bạn có thể học hỏi từ những người làm việc chung như HLV và đồng đội. Khi đó bạn buộc phải trở nên chuyên nghiệp hơn, biết phải làm gì, biết cách ăn, ngủ, luyện tập ra sao. Những cái đó rất quan trọng", Kiatisuk chia sẻ bên lề trại huấn luyện chuẩn bị cho trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016 với Myanmar.

cha 8727 1480561827
Chanathip (áo xanh) là một trong những cầu thủ hay nhất của Thái Lan. Ảnh: FFT

Thái Lan đang có một cầu thủ chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu là Chanathip Songkrasin. Tiền vệ 23 tuổi này hiện tại có hai đề nghị từ Nhật Bản của Consadole Sapporo và FC Tokyo.

"Chanathip có thể thành công ở Nhật Bản. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có kỹ thuật và sự tự tin có thể thi đấu tốt ở Nhật Bản hay bất cứ đâu. Cậu ấy còn trẻ và sẽ có cơ hội để học hỏi, tiến bộ", Kiatisuk nhận xét.

Irfan Bachdim, ngôi sao người Indonesia từng chơi cho Consadole Sapporo, chia sẻ quan điểm với Kiatisuk: "Consadole thực sự là một CLB đáng để gia nhập. Chanathip có thể chơi ở đó. Cậu ấy rất sáng tạo và Consadole không có mẫu cầu thủ như vậy. Chỉ có một vấn đề về hòa nhập với chiến thuật của CLB. Consadole chơi theo sơ đồ 3-4-1-2. Vì vậy, tôi không rõ họ sẽ xếp Chanathip vào vị trí nào. Sẽ rất tốt nếu cậu ấy chơi trong vai trò của một số 10".

Tác giả bài viết: Hiền Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP