Thể thao

Kiatisak "mách nước" cho thầy Park sử dụng Công Phượng ở vị trí không ngờ

Việc mất Đỗ Hùng Dũng khiến cho tuyến giữa ĐT Việt Nam tổn thất nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhờ những gì mà Kiatisak đang tạo ra ở HAGL, thầy Park hoàn toàn có thể tin tưởng vào Công Phượng. Tại sao không?

Chấn thượng nặng trong trận đấu giữa TP.HCM với Hà Nội FC hôm 23/3 khiến Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu trong ít nhất là 6 tháng. Với tình hình đó, anh chắc chắn không thể ra sân ở các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới ở UAE.

Đó thực sự là cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo bởi tầm quan trọng mà Hùng Dũng tạo ra ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam là điều không cần phải bàn cãi. Tìm ai để thay thế cho ngôi sao sinh năm 1993 là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà Kiatisak đang xây dựng tại HAGL, HLV Park Hang Seo có lẽ đã tìm được phương án bù vào khoảng trống mà Dũng “chíp” để lại. Đó là khi ông có thể tin dùng một cái tên ít ai ngờ tới, Nguyễn Công Phượng.

Với việc Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian dài

Công Phượng là tiền đạo, chúng ta đều biết điều đó. Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền đạo cánh, nơi anh phát huy được tốc độ, kĩ thuật cũng như các pha xử lý đa dạng mà mình tạo ra để gây nên đột biến.

Dù vậy, đó là Công Phượng của nhiều năm về trước còn hiện tại, chân sút xứ Nghệ dưới bàn tay Kiatisak đã có nhiều thay đổi, thậm chí là “lột xác” về phong cách thi đấu. Anh không chỉ bó hẹp mình trong khu vực cấm địa hoặc gần vị trí 16m50. Thay vào đó, Công Phượng chủ động lùi sâu, tìm kiếm khoảng trống và nhận bóng để mở ra cơ hội cho chính mình cũng như các đồng đội.

Kể từ đầu mùa giải, Công Phượng không quá thường xuyên xâm nhập vào vòng cấm mà thay vào đó liên tục xuất hiện xa khung thành rồi bất ngờ tung ra các đường chuyền hoặc những tình huống dứt điểm từ xa. Đường chuyền cho Văn Toàn ghi bàn trước Bình Định hay siêu phẩm vào lưới Viettel là các minh chứng tiêu biểu cho điều đó.

Thầy Park hoàn toàn có thể "thay" tiền vệ này bằng cách cho Công Phượng đá giữa

Dưới bàn tay Kiatisak, Công Phượng chơi chẳng khác nào một tiền vệ công, có thời điểm sẵn sàng đá dưới cả Xuân Trường để làm nhiệm vụ phân phối bóng. Khi đó, anh vừa giảm tải được áp lực từ hàng thủ đối phương, vừa giúp các đồng đội thoải mái di chuyển vào khoảng trống trước khi có các đường chuyền ấn tượng mở ra tình huống ghi bàn cho đội bóng.

Lẽ dĩ nhiên, để Công Phượng thay thế Hùng Dũng trong một sớm một chiều là điều không dễ, nhất là khi tiền đạo sinh năm 1995 không phải mẫu cầu thủ mạnh mẽ, thi đấu không ngại va chạm như ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC.

Dù vậy, với Công Phượng đang có thừa sự sáng tạo cũng như tính đột biến ở giữa sân, nếu có một cầu thủ có sở trường đánh chặn đủ sức bọc lót phía dưới, tiền đạo HAGL hoàn toàn có thể thi đấu lùi về giữa sân, chơi bên cạnh Tuấn Anh hoặc Xuân Trường để tạo thành bộ ba nơi hàng tiền vệ , cung cấp bóng và cần thiết là những tình huống đón bóng ngay trước khu vực cấm địa để tung ra pha dứt điểm.

Đó là phương án không tệ mà thầy Park có thể tính đến ở ĐT Việt Nam. Một cầu thủ đánh chặn hỗ trợ và Công Phượng chơi hơi nhô cao nơi hàng tiền vệ, đó có thể là miếng đánh đầy bất ngờ của ĐT Việt Nam đồng thời phát huy được sự đột biến từ các pha chuyền bóng ấn tượng từ cầu thủ xứ Nghệ.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP