Xe

Kia Sonet bất ngờ tăng giá bán

Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Kia Sonet có giá bán mới cao nhất 614 triệu đồng, chênh tới 87 triệu đồng so với đối thủ Toyota Raize.

Cụ thể, phiên bản Deluxe hiện có giá 544 triệu đồng, phiên bản Luxury có giá 584 triệu đồng và phiên bản Premium có giá 614 triệu đồng. Riêng phiên bản Deluxe MT giữ nguyên giá 499 triệu đồng.

Kia Sonet hiện là mẫu SUV hạng A cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize, tuy nhiên so với đối thủ, giá bán của Kia Sonet cao hơn khá nhiều bởi Toyota Raize chỉ có một phiên bản duy nhất giá bán 527 triệu đồng.

Xét trên giá bán là vậy nhưng Kia Sonet đang có lợi thế khi được lắp ráp trong nước, hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Trong khi đó, Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia nên không thuộc diện áp dụng chính sách này. Vì thế, xét trên giá lăn bánh thì mức chênh lệch giữa hai mẫu xe này được kéo gần lại.

Mức giá mới của Kia Sonet từ 499 - 614 triệu đồng

Kia Sonet tại Việt Nam có phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Cụm đèn hậu LED cũng có tạo hình tương tự.

Bên trong khoang cabin thiết kế hiện đại với vô lăng 3 chấu đa chức năng, bảng đồng hồ nối liền với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch, được cho là lớn nhất trong phân khúc. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: 6 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến trước sau, ga tự động Cruise Control, camera lùi và cảm biến áp suất lốp. Tất cả phiên bản dùng chung động cơ Smartstream 1.5L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm. Hộp số tùy chọn loại số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Riêng bản Luxury và Premium có tính năng thay đổi chế độ lái.

Mở ra phân khúc xe gầm cao cỡ A+ (hoặc B-) tại Việt Nam, Kia Sonet và Toyota Raize hướng đến nhóm khách hàng mua xe lần đầu, những người trẻ chuộng phong cách SUV đa dụng. Cả hai xe đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, như đèn LED, màn hình giải trí kích thước lớn và nhiều tính năng an toàn.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP