Xe

Kia ra mắt sedan thể thao Stinger GT cạnh tranh BMW

Kia Stinger là chiếc coupe sexy, thể thao nhưng chở được 5 hành khách. Xe có năm cửa, sức mạnh 365 mã lực.

Hãng xe Hàn Quốc Kia ra mắt chiếc sedan thể thao Stinger GT với mục tiêu trở thành đối thủ của BMW 4 Series Gran Coupe.

Mặc dù cái tên xuất phát từ mẫu concept Stinger GT4 ra mắt tại Detroit Auto Show 2014, thiết kế mẫu xe này lại dựa trên concept Kia GT, lần đầu xuất hiện vào năm 2011 tại Geneva.

Concept GT được thiết kế bởi Peter Schreyer, người đứng đầu bộ phận thiết kế Kia ở thời điểm bấy giờ. Phiên bản sản xuất được chấp bút bởi Giám đốc thiết kế khu vực châu Âu của Kia là Gregory Guillaume.

Thân xe được tạo hình bởi những đường cong mềm mại, tuy nhiên không kém phần thể thao nhờ hốc hút gió lớn ở cản trước, những khe lõm hai bên hông và bộ khuếch tán ở cản sau.

Kia Stinger là bước đi táo bạo của hãng xe giá rẻ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với ông lớn BMW.
Thân xe thể thao nhờ trục cơ sở dài, kéo các bánh ra góc. Xe sử dụng động cơ tăng áp bốn xi-lanh, 2.0 lít, công suất cực đại 252 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, phiên bản cao hơn Stinger GT sử dụng động cơ V6, 3.3 lít, tăng áp kép, công suất 365 mã lực và 510 Nm mô-men xoắn. Bánh sau được gắn hệ thống vi sai hạn chế trượt đa đĩa. Hệ thống truyền động bốn bánh là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

Tuy nhiên xe chỉ được trang bị hộp số 8 cấp tự động tương tự trên sedan Kia K900 và Genesis.
Đuôi xe khá tương đồi với Maserati.
Stinger sử dụng 55% khung xe bằng thép cường độ cao thay cho loại khung nhôm bởi công ty mẹ của Kia là Hyundai Motor Group có thế mạnh sản xuất thép.

Kia từ chối tiết lộ trọng lượng của Stinger, nhưng theo giới chuyên môn ước tính trọng lượng rơi vào khoảng 1.720 kg. Hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo liên kết phía sau giúp xe tăng độ ổn định ở tốc độ cao.

Những trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này là phanh Brembo bốn piston phía trước và hai piston phía sau. Vành xe tiêu chuẩn bằng thép, 18 inch phía trước và 19 inch phía sau, kết hợp với lốp Michelin Pilot Super Sport.

Với chiều dài 4.828, rộng 1.869 và cao 1.399 mm, Stinger lớn hơn so với BMW 4 Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback.

Nội thất thể thao với những trang bị cao cấp.
Albert Biermann, cựu quản lý của BMW hiện đang phụ trách phát triển bộ phận hiệu suất cao của Hyundai cho biết ông có thể ngồi thoải mái ở ghế sau dù cao 1,9 m.

Biermann cho biết Stinger được thiết kế cho mục đích thể thao nhưng không làm mất đi sự thoải mái. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và 5 giây trên bản GT.

Những chiếc Kia Stinger đầu tiên có thể đến tay khách hàng vào năm 2018. Từ nay tới thời điểm đó, vẫn còn thời gian nhiều để hãng xe Hàn Quốc tinh chỉnh và kiểm tra những lỗi, để đảm bảo sản phẩm bán ra đủ sức cạnh tranh. Mức giá của xe giao động từ 39.000-52.000 USD.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP