Xe

Kia ProCeed 2019 lộ diện - quyến rũ và thực dụng hơn

Phiên bản thương mại của chiếc Kia ProCeed chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show với kiểu dáng Shooting Brake độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng.

Kia ProCeed 2019 - chiếc Shooting Brake đẹp và thực dụng Với kiểu dáng Shooting Brake sang trọng, Kia ProCeed 2019 còn sở hữu khả năng vận hành ấn tượng.

Hơn một năm trước, Kia đã mang đến một khái niệm hoàn toàn mới với cái tên ProCeed Concept tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017. Chiếc concept này gây ấn tượng với truyền thông bởi thiết kế bắt mắt cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Tại Paris Motor Show 2018 đang diễn ra, Kia chính thức trình làng chiếc ProCeed bản thương mại mang tính thực dụng hơn hẳn bản concept một năm về trước.

Tương tự phiên bản concept, ProCeed 2019 vẫn sở hữu thân xe Shooting Brake lai với GT mang đến kiểu dáng bắt mắt và quyến rũ. Thế hệ thứ 3 của ProCeed sở hữu kích thước dài 4.605 mm và cao 1.422 mm, hơn người anh em Ceed Sportswagon 5 mm và thấp hơn 43 mm. Nhờ vậy, ProCeed 2019 có trọng tâm xe thấp hơn, mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

Với ProCeed thế hệ mới này, Kia đã loại bỏ kiểu thân xe coupe 3 cửa không được ưa chuộng để đến với thiết kế thực dụng và năng động hơn. Hiện tại, ProCeed 2019 chỉ đối đầu với một đối thủ duy nhất trong phân khúc Shooting Brake là chiếc Mercedes-Benz CLA Shooting Brake nhưng mẫu xe Hàn có lợi thế hơn về giá bán.

Đặc biệt, ProCeed 2019 chỉ được bán ra với biến thể GT Line và GT, như một cách để phân biệt với người anh em Ceed Sportswagon có kiểu dáng khá tương đồng.

Tuy sở hữu kiểu dáng quyến rũ nhưng tính thực dụng của ProCeed cũng được Kia chú trọng. Khoang hành lý tiêu chuẩn của ProCeed 2019 có dung tích lên đến 594 lít, chỉ thua đôi chút so với con số 600 lít của chiếc Sportswagon. Kia có vẻ đã làm tốt công việc của mình khi phần đuôi xe vừa có thiết kế bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.

Dải đèn hậu LED chiếm hết toàn bộ chiều rộng của đuôi xe kết hợp với cánh lướt gió ở cuối mui xe được thiết kế lại mang đến vẻ thể thao và hiện đại hơn cho ProCeed. Đèn phanh công nghệ LED được tích hợp lên cánh gió.

Bên trong xe, nội thất của ProCeed được thiết kế trực quan hơn, tập trung cho người lái nhiều hơn. Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da được tích hợp các nút chức năng. Các chi tiết kim loại sáng bóng như viền cửa gió, cần số, chốt cửa giúp không gian nội thất sáng và sang trọng hơn.

Về động cơ, Kia ProCeed GT-Line có 3 cấu hình động cơ được thửa từ chiếc Ceed bao gồm: 1.0L T-GDI 118 mã lực, 1.4L T-GDI 138 mã lực và 1.6L CRDi Smartstream diesel 134 mã lực. Trong khi đó, bản GT cao cấp hơn sử dụng động cơ 1.6L T-GDI sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp, có thể tùy chọn lên hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Kia sẽ lên dây chuyền sản xuất ProCeed 2019 ngay sau triển lãm Paris Motor Show và bán ra vào quý I/2019 tại thị trường châu Âu.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP