Xe

Kia Optima gây bất ngờ khi sắp đồng loạt đổi tên

KIA đã chính thức quyết định không sử dụng tên gọi “Optima” cho chiếc sedan mới này của mình tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

Hãng xe Hàn Quốc – KIA đã chính thức quyết định không sử dụng tên gọi “Optima” cho chiếc sedan mới này của mình và thay vào đó là cái tên “K5” tại thị trường Hàn Quốc cho phiên bản toàn cầu.

Đây được coi là một phần trong chiến dịch nâng cấp và đồng bộ hóa hình ảnh của Kia trên toàn cầu trong đó bao gồm cả logo với dẫn chứng cho thấy Kia đang rục rịch áp dụng.

Về phía người phát ngôn của KIA cho biết: “Kia Motors America (KMA) hiện chưa có thông báo chính thức về vấn đề này và cá nhân tôi cũng xin phép không bình luận thêm. Cho dù ẩn dưới bất kỳ tên gọi nào, Optima vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực của KIA.”

Đầu tiên, trong tuần này tại Hàn Quốc, phía công ty đã đệ trình một logo sản phẩm mới, mang 2 màu đỏ - đen tương tự như những gì xuất hiện trên chiếc KIA Imagine concept đã ra mắt trước đó tại Geneva Motor Show 2019. Bên cạnh đó, chiếc SUV Mohave cũng đã xuất hiện cùng tấm huy hiện độc đáo, mới lạ với dòng sản phẩm này.

KIA Optima/K5 sẽ chia sẻ động cơ với mẫu Hyundai Sonata. Khối máy này dự kiến sẽ xuất hiện cùng 2 tùy chọn là động cơ tiêu chuẩn 2.5L với 191 mã lực và 245Nm mô-men xoắn hoặc khối máy 1.6L Turbo mạnh mẽ hơn với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264Nm.

Theo kế hoạch, chiếc sedan Optima/K5 sẽ chính thức cập bến các đại lý Hàn Quốc trong tháng này. Trong khi đó, những thông tin về sản phẩm tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên dự kiến xe sẽ được tiết lộ vào khoảng đầu năm 2020.

  Từ khóa: Kia Optima ,Kia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP