Xe

Kia Morning 2017 giá tương đương 241 triệu đồng tại Anh

Kia vừa tiết lộ thông số kỹ thuật, chi tiết và giá bán của Picanto 2017 trước khi ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show 2017 tháng 3 năm nay.

Hồi đầu năm nay, Kia công bố những bức ảnh đầu tiên của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Picanto 2017 (Kia Morning tại Việt Nam). Mới đây, hãng tiếp tục công bố chi tiết thông số kỹ thuật cũng như giá bán của chiếc xe này.

Picanto mới sẽ ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show đầu tháng 3. Xe mang nhiều công nghệ mới, nội thất lớn và thực dụng hơn. Khách hàng có ba lựa chọn động cơ và hai hệ truyền động. Phiên bản cơ sở gồm động cơ tăng áp 1.0 lít.

Kia Pincanto 2017 được thiết kế lại trông hầm hố hơn.

Picanto mới được miêu tả là mẫu xe “sáng tạo, táo bạo và mang lại niềm vui cho người lái”. Ngoại hình chiếc xe nhỏ nhất của Kia trông cứng cáp hơn với những đường gân táo bạo. Ngoại thất sắc nét là ngôn ngữ chung áp dụng cho các dòng Kia mới, bao gồm cả Rio và SUV Sportage.

Picanto được tăng thêm 15 mm độ dài trục cơ sở, từ 2.385mm trên phiên bản cũ lên 2.400mm. Các nhà thiết kế của hãng cũng đẩy các bánh xe ra góc và hơi nhô ra khiến xe trông thể thao hơn và bán kính vòng quay nhỏ hơn.

Lưới tản nhiệt được thiết kế lại kiểu mũi hổ (Tiger Nose), bổ sung đèn LED chiếu sáng, cản trước nhiều đường gân cứng cáp. Nhà sản xuất cung cấp 11 lựa chọn màu sơn, bao gồm những màu mới như xanh nõn chuối hay màu cam. Phiên bản đặc biệt đen cực quang và bạc lấp lánh cũng có sẵn.

Độ dài cơ sở tăng thêm 15 mm giúp băng sau rộng hơn.

Bên trong, Picanto mới bổ sung hàng loạt tiện nghi, tính năng an toàn công nghệ cao. Màn hình màu cảm ứng 7 inch nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống Apple CarPlay và Android Auto được tích hợp, cùng với sạc điện thoại không dây và bản đồ 3D dẫn đường.

Phiên bản cơ sở đi kèm bánh xe thép 14 inch, nhưng người mua có thể chọn bánh hợp kim. Khả năng tùy biến là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của những người trẻ đối với Picanto. Có năm gói màu nội thất có sẵn. Gói GT-Line có nội thất thể thao với những đường viền màu đỏ, bạc và đen, cũng như ống xả mạ chrome.

Nội thất nhiều tính năng hiện đại.

Không gian bên trong rộng hơn, khoảng duỗi chân được cải thiện nhờ trục cơ sở tăng thêm 15 mm. Đầu gối phía trước thoải mái hơn, trong khi băng ghế sau đủ không gian cho người lớn và trẻ nhỏ.

Xe có hai tùy chọn bốn hoặc năm chỗ ngồi. Tay vịn giữa hàng ghế sau không còn trên Picanto thế hệ mới.

Khoang hành lý rộng tới 255 lít (lớn hơn trước 55 lít) khi hàng ghế sau dựng thẳng. Nếu gập băng sau theo tỷ lệ 60:40, không gian chứa đồ lên tới 1.010 lít, lớn nhất phân khúc.

Cốp lên tới 1.010 lít nếu gập băng ghế sau.

Các kỹ sư Kia đã sửa đổi hệ thống treo và lái giúp Picanto mới đem lại cảm giác lái hưng phấn hơn. Các thanh chống lật cứng hơn 2% ở phía trước và 5% ở phía sau. Tay lái nhanh hơn 13% so với trước. Chiều dài cơ sở tăng giúp cải thiện độ ổn định. Mô-men xoắn nhiều hơn giúp giảm hiện tượng understeer (trượt bánh trước) khi vào cua. Cách âm được tăng cường giúp người lái và hành khách đỡ mệt mỏi.
Picanto mới có 11 màu sơn tùy chọn và 3 phiên bản động cơ.

Động cơ ba xy-lanh tăng áp mạnh 98 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa 180 km/h.

Hai lựa chọn động cơ khác là hút khí tự nhiên dung tích 1.0 lít và 1.2 lít. Phiên bản cơ sở sản sinh 66 mã lực và phát sinh 89 g CO2/km, kết hợp với hộp số tay 5 cấp. Bản 1.2 đi kèm hộp số tự động bốn tốc độ.

Picanto mới có giá khoảng 8.500 bảng Anh (241 triệu đồng). Đi kèm với chế độ bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km. Mẫu xe này là đối thủ trực tiếp của Skoda Citigo, Hyundai i10 và Ford Ka+. Xe bắt đầu bán từ tháng 5 năm nay.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP