Xe

Kia khuyến cáo không để xe Sportage trong nhà

Kia khuyến cáo gần 380.000 chủ xe tại Mỹ không nên để xe trong nhà mà đỗ ngoài trời để phòng nguy cơ cháy khoang động cơ.

Kia sẽ tiến hành triệu hồi một số mẫu Sportage phiên bản từ 2017 đến 2021 và Cadenza phiên bản từ 2017 đến 2019 để sửa lỗi. Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc cho biết, hiện tượng đoản mạch bên trong bộ điều khiển phanh điện tử thủy lực có thể khiến dòng điện quá tải, gây cháy khoang động cơ. Do đó, Kia khuyến cáo chủ xe tránh xa bãi đỗ xe ngầm của các tòa nhà; thay vào đó, hãy đỗ xe ngoài trời.

Kia cho biết các xe thuộc diện triệu hồi không dùng hệ thống ga tự động, hay còn gọi là hệ thống kiểm soát hành trình thông minh của Kia.

Trước khi xảy ra trục trặc, chủ xe có thể thấy đèn báo áp suất lốp, đèn ABS hoặc một số đèn cảnh báo khác bật sáng; đồng thời thấy có mùi cháy khét hoặc nhựa nóng chảy.

Từ ngày 30/4, các chủ xe tại Mỹ sẽ nhận được thông báo. Các đại lý, trung tâm dịch vụ của hãng sẽ tiến hành thay các cầu chì trong hộp kết nối điện để sửa lỗi này.

Trong hồ sơ gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Kia cho biết chưa nhận được thông tin về bất cứ vụ tai nạn, chấn thương, hay cháy xe liên quan tới lỗi này.

NHTSA bắt đầu điều tra các vụ cháy xe Kia và Hyundai vào năm 2019, sau khi nhận được đề của tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm An toàn xe hơi. NHTSA cho biết đã nhận được hơn 3.100 đơn khiếu kiện về hơn 3.100 vụ cháy xe, 103 vụ chấn thương và một trường hợp tử vong.

Hồi tháng 11 năm ngoái, NHTSA thông báo Kia và Hyundai phải nộp phạt 137 triệu USD à phải cải thiện các tính năng an toàn vì đã quá chậm trễ trong việc triệu hồi hơn 1 triệu xe có nguy cơ cháy nổ do hỏng hóc động cơ.

Án phạt này chính thức khép lại cuộc điều tra kéo dài 3 năm liên quan tới các hành vi của Hyundai và Kia trong việc triệu hồi xe xuất xưởng từ năm 2011 tới nay tại thị trường Mỹ.

Theo ghi nhận của NHTSA, lỗi động cơ và nguy cơ cháy đã ảnh hưởng đến hơn 6 triệu xe kể từ năm 2015.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe Sportage ,Kia ,cháy nổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP