Xe

Kia Concept EV9 sắp được ra mắt

Kia đã tiết lộ những hình ảnh về chiếc Concept EV9, mẫu xe điện chuyên dụng thứ 2 của nhà sản xuất Hàn Quốc sau chiếc EV6.

Là một chiếc SUV có kích thước gần bằng chiếc Kia Telluride 7 chỗ ngồi, EV9 sẽ được mang đến triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 17/11.

Trái ngược với chiếc EV6, EV9 có kiểu dáng góc cạnh hơn áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” đặc trưng của Kia với những bề mặt kiểu hình khối, tấm chắn bùn lớn, thiết kế kính chắn gió bao quanh mái và kiểu mái nổi.

Ở đằng trước, đèn pha mang phong cách pixel (rất giống với những gì mà Hyundai đang áp dụng cho dòng xe điện Ioniq) được bao bọc với dải đèn ban ngày chữ L. Lưới tản nhiệt “mũi hổ” của Kia không còn nữa thay vào đó là những thanh ngang màu bạc bao quanh phần đầu xe hình vỏ xò. Hai bên được khoét sâu tạo thành một đường viền tinh tế dẫn đến phần đèn hậu dọc đặc biệt.

Cabin được thiết kế tối giản, đặc trưng của những chiếc xe trưng bày với cụm đồng hồ kỹ thuật trải dài và màn hình thông tin giải trí nối liền. Xe sẽ được trang bị vô lăng 1 trấu và Kia hứa hẹn sử dụng những vật liệu bền như lưới đánh cá cho thảm sàn, chai nhựa tái chế...

Phiên bản sản xuất của chiếc EV9 sẽ sử dụng phiên bản kéo dài trên nền tảng modun toàn cầu điện (E-GMP) vốn được áp dụng cho chiếc EV6, Huyndai Ioniq 5 và Genesis GV60.

Một số hình ảnh về chiếc Kia Concept EV9:

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP