Kinh tế

Khuyến mãi ngày độc thân nhưng không giảm giá mạnh như quảng cáo

Ồ ạt tung nhiều chương trình giảm giá khủng ngày độc thân và quảng cáo là sự kiện “lớn nhất năm” nhưng khách hàng khá thờ ơ vì mức giảm không hấp dẫn như quảng cáo.

Đúng 0h ngày 11/11, đồng loạt các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo… bắt đầu ồ ạt các chương trình giảm giá để hưởng ứng ngày độc thân.

Các sàn gọi đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất năm với nhiều mặt hàng giảm giá lên đến hơn 70%. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tinh ý nhận ra rằng có quá nhiều sự kiện mua sắm được gắn mác “lớn nhất năm”, “hấp dẫn nhất năm” nhưng thực tế lại không được như quảng cáo.

Giảm giá chồng giảm giá

Trước khi đồng hồ điểm đúng 0h ngày độc thân khoảng 10-15 phút, ứng dụng mua sắm của các trang thương mại điện tử đã bắt đầu gửi thông báo đến khách hàng để nhanh tay “săn” được những mức giá hời nhất khi sự kiện vừa chính thức bắt đầu.

Các sàn thương mại điện tử tung mọi chiêu quảng cáo cho sự kiện mua sắm lớn nhất năm - ngày độc thân 11/11. Ảnh: Phúc Minh.

Với sự hậu thuẫn từ “ông lớn” thương mại điện tử Alibaba - cha đẻ sự kiện mua sắm ngày Độc thân, “Đại tiệc mua sắm” của Lazada gửi tặng hàng trăm nghìn phiếu mua hàng, cho phép người dùng lắc điện thoại nhận xu, “chém giá” sản phẩm công nghệ thời thượng như iPhone XS Max, đồng hồ thông minh với giá chỉ từ 0 đồng.

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử còn lại như Tiki, Shopee, Sendo cũng không kém cạnh khi tung ra hàng nghìn “deal” tốt, giảm giá lên đến gần 90% hoặc những sản phẩm đồng giá 11.000 đồng, 111.000 đồng.

Theo ghi nhận, các sản phẩm điện gia dụng, đồ dùng gia đình và hàng công nghệ hiện là mặt hàng được các sàn thương mại tung ra nhiều nhất. Ngoài các chương trình giảm giá lên đến hơn 50%, với đơn hàng lại được tiếp tục chiết khấu vài trăm nghìn đồng hoặc giảm tiếp 10-20% trên giá đã giảm.

Có quá nhiều “sự kiện mua sắm lớn nhất năm”

Tuy nhiên, nhiều tín đồ thường xuyên mua hàng online cho biết chương trình giảm giá ngày độc thân của các trang thương mại điện tử này không có gì khác biệt với các sự kiện trước đó.

“Dù được quảng cáo là dịp giảm giá lớn nhất năm nhưng tôi nhớ không nhầm các sự kiện trước như lễ 30/4 hay ngày 9/9, các sàn này cũng đều nói tương tự như vậy. Thực chất, các chương trình khuyến mãi này không quá khác biệt và giá giảm cũng ở mức như nhau, không mạnh hơn gì cả”, chị Thanh Phương (23 tuổi, quận Bình Thạnh), nói.

Chị Phương dẫn chứng do có nhu cầu mua một máy giặt hiệu LG nên chị mong chờ đến nửa đêm để lên xem giá. Tuy nhiên, mức giá mà một sàn đưa ra vẫn gần 8 triệu đồng, nhỉnh hơn chút ít so với trước đó.

“Dù máy giặt nằm trong chương trình giảm giá sâu nhất của ngày độc thân như hãng nói nhưng giá này còn cao hơn so với dịp khuyến mãi trước. Thật ra, nếu chịu khó theo dõi thường xuyên các sàn này, tôi cũng có thể mua được ở mức giá giảm sâu hơn, không phải canh đến nửa đêm thế này”, chị Phương nói.

Chị Thúy Ngân (24 tuổi, một người thường mua sắm qua mạng), thì chia sẻ: “Tôi thường mua hàng điện tử tại các sàn, giá thấp hơn ít nhất 10%, hoặc một số sản phẩm lên đến 20-30% so với các cửa hàng điện máy. Thực tế không cần quảng cáo rầm rộ làm gì bởi ngày thường chúng cũng có mức giá rất tốt. Việc quảng cáo nhiều nhưng cuối cùng giá không hấp dẫn so với ngày thường càng khiến khách hàng bức xúc”,

Thực tế, hầu hết sàn thương mại điện tử đều bắt đầu chạy chương trình giảm giá, bán hàng từ đầu tháng 11. Đến hôm nay, ngày 11/11, sự kiện chính bùng nổ nhưng giá nhiều mặt hàng, sản phẩm chào bán vẫn không thay đổi hoặc chênh lệch rất ít.

Ngoài ra, trong năm còn rất nhiều sự kiện khác luôn được các sàn thương mại điện tử giới thiệu rầm rộ là sự kiện mua sắm lớn nhất năm. Không nói đâu xa, bình thường, các sản phẩm được rao bán trên các trang này vốn đã được chiết khấu mạnh.

Sắp tới đây còn là ngày hội mua sắm lớn nhất của phương Tây - ngày thứ sáu đen tối Black Friday và các sàn lại tiếp tục bùng nổ với những lời quảng cáo có cánh về chiến dịch khuyến mãi.

Hết khuyến mãi sẽ hết khách hàng?

Chuyên gia nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo cho biết cuối năm là dịp để các sàn thương mại điện tử “ăn nên làm ra” và sự kiện ngày độc thân chưa phải thời điểm mang lại doanh thu nhiều nhất.

Criteo cho biết ngày 12/12 sắp tới mới thực sự là cơn sốt của các trang thương mại điện tử. Năm ngoái, doanh số bán hàng của các trang này đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 258%.

Theo nhiều chuyên gia, thương mại điện tử là một kênh rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, cho rằng thương mại điện tử đang là một sân chơi đốt tiền của các đại gia. Theo bà, hiện các sàn rất đẩy mạnh truyền thông, tung rất nhiều chương trình khuyến mãi nhưng có thể vẫn chưa nghĩ đến cách làm sao để giữ chân họ.

"Người mua hàng trên thương mại điện tử tại Việt Nam chủ yếu do khuyến mãi. Vì vậy, cần phải biết rằng làm thế nào để giữ chân khách hàng. Có thể trong tương lai, khi khuyến mãi không còn thì khách hàng cũng không mua sắm trên các kênh thương mại điện tử nữa", Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, khuyến cáo.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP