Thế giới

Khủng bố tại Sri Lanka: Số người thiệt mạng tăng lên con số 359

Cảnh sát cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu vào dịp Lễ phục sinh tại các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka hôm 21-4 đã tăng lên con số 359.

Cảnh sát Sri Lanka ngày 24-4 thông báo số người thiệt mạng trong 8 vụ nổ liên tiếp tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang xảy ra cách đây vài ngày ở nước này đã tăng lên con số 359 người. Số thiệt mạng được công bố gần nhất là 321 người, cùng với 500 người khác bị thương.

Theo nguồn tin, lực lượng an ninh hiện đã bắt giữ thêm một số đối tượng tình nghi liên quan đến các vụ tấn công.

Các em học sinh thắp nến tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu tại Sri Lanka hôm 21-4 vừa qua. (Ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin mới nhất do Reuters cập nhật ngày 23-4, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành loạt tấn công và đánh bom tại Sri Lanka xảy ra 2 ngày trước đó, dù không đưa ra được bằng chứng liên quan. Nếu thông tin trên là chính xác, thì đây sẽ là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất được thực hiện bởi tổ chức này bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria.

Tuy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chính quyền Sri Lanka vẫn đổ lỗi cho National Thowfeek Jamaath (NTJ), một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka, được biết đến vào năm 2018 khi liên quan đến vụ phá hoạt các bức tượng Phật ở nước này.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 23-4 thông báo sẽ tái cơ cấu lại toàn bộ lực lượng cảnh sát và an ninh nước này trong thời gian tới và dự kiến thay người đứng đầu các cơ quan quốc phòng trong vòng 24 giờ. Trước đó, Thủ tướng Sri LankaRanil Wickremeinghe cho hay lực lượng an ninh đã nhận được thông tin về vụ đánh bom từ 10 ngày trước vụ tấn công, nhưng đã không có bất kỳ biện pháp ngăn chặn nào.

Tác giả: Cao Trung

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP