Du lịch

Khu rừng đom đóm lung linh tuyệt đẹp ở nước Mỹ

Mỗi năm một lần, hàng nghìn du khách đổ về Vườn quốc gia núi Great Smoky, bang Tennessee, Mỹ, để chứng kiến cảnh đom đóm bay lượn khắp cánh rừng, thắp sáng cả vùng trời đêm.

Đầu tháng này, du khách đến thăm dãy núi Great Smoky được ngắm nhìn một cảnh tượng hiếm có khi hàng nghìn con đom đóm đồng loạt phát sáng như đèn Giáng Sinh.

Ban đầu, nhiều người cho rằng loài bọ cánh cứng này phát sáng nhấp nháy để cảnh báo các thành viên khác về sự hiện diện của những kẻ săn mồi nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là nghi thức tìm bạn đời của chúng.



Các du khách đến chiêm ngưỡng đều mang theo mộ đèn pin bọc giấy đỏ hoặc xanh để tránh làm ảnh hưởng tới đàn đom đóm.

Chúng phát sáng gần như đồng thời, chỉ chênh nhau khoảng 1/10 giây.

Đom đóm sống phổ biến ở những khu rừng rậm Đông Nam Á dọc theo các con sông ở Malaysia và Philippines, nơi việc giao phối diễn ra quanh năm. Ở Tây Bán Cầu, đom đóm sống chủ yếu ở dãy núi Great Smoky, Mỹ. Thời gian giao phối của chúng rất ngắn, chỉ kéo dài khoảng 2 tuần mỗi năm.

Ngoài ra, cảnh tượng này còn diễn ra ở một vài nơi như Vườn Quốc gia Congaree ở Nam Carolina, rừng quốc gia Allegheny ở Pennsylvania, khu quản lý động vật hoang dã Oak Ridge ở Tennessee và Cajon Bonito, ở Arizona.




Tác giả bài viết: Tống Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP