Du lịch

Khu du lịch Đại Nam bất ngờ nhận "bão 5 sao" trên Google chỉ trong 24 giờ qua, chuyện gì đã xảy ra?

Rất nhiều người cũng hứa hẹn, sau khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ đến Đại Nam chơi cho biết, cũng để chung tay góp một phần cho quỹ "Trái tim Hằng Hữu" mà ông bà chủ khu du lịch Đại Nam lập ra.

Có câu nói đùa rằng, trong thời 4.0, lời dọa nạt đáng sợ nhất người ta có thể nói ra vời nhau là: "Có tin tao đưa chuyện này lên Facebook không?". Mà không chỉ Facebook, còn có Youtube, Tiktok, Instagram..., người ta có thể "bóc phốt" nhau trên mọi mặt trận mạng xã hội. Với những doanh nghiệp có địa điểm công khai trên Google Maps, rất dễ bị tấn công bởi công cụ đánh giá "1 sao" và "không đề xuất" địa điểm.

Nhiều khi, việc một địa điểm nào đó bị đánh giá 1 sao không phải vì đã đem lại trải nghiệm tồi tệ cho người dùng, mà chỉ đơn giản vì nó dính dáng đến một "cuộc chiến" trên mạng xã hội. Trường hợp của Khu du lịch Đại Nam trong thời gian gần đây chính là như thế.

Trước đây, địa điểm này chỉ có khoảng 9.000 lượt đánh giá trên Google Maps, bao gồm các mức từ 1 sao đến 5 sao (1 sao khá ít). Nhưng từ khoảng ngày 14/5 trở đi, đỉnh điểm là đêm 29/5, địa điểm này đã hứng chịu "cơn bão 1 sao" của nhiều dân mạng. Phần lớn các đánh giá này đều không để lại bình luận, nhưng cũng có người công khai tuyên bố, dù chưa đến Khu du lịch Đại Nam nhưng vẫn chấm 1 sao vì... ghét bà chủ!!!

Một số đánh giá Khu du lịch Đại Nam "1 sao" trên Google Maps. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, trong vòng vài ngày sau, đặc biệt là 24 giờ qua, với sự tiếp sức dữ dội từ cộng đồng những người ủng hộ, điểm đánh giá của khu du lịch này đã tăng chóng mặt. Đã có gần 38.000 lượt đánh giá dành cho địa điểm này, và đã kéo điểm số lên rất cao, 4,8/5 sao tại Google Maps.

Điều thú vị là, phần lớn những đánh giá 5 sao này tập trung vào 24 giờ gần đây, và đánh giá dựa trên cảm tình dành cho vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng nhiều hơn là vì trải nghiệm thực tế. Hai vợ chồng doanh nhân này đang thu hút sự chú ý mạnh của người dùng mạng xã hội và giới truyền thông tại Việt Nam sau những buổi livestream ghi nhận lượng người xem kỷ lục. Nhiều người thậm chí còn để lại bình luận bằng tiếng Anh để tăng thêm phần uy tín.

Lượng đánh giá của Khu du lịch Đại Nam tăng vọt trong thời gian ngắn. (Ảnh chụp màn hình)

- Gợi ý một điểm đến tuyệt vời tại Bình Dương cùng gia đình và bạn bè. Khuôn viên rộng rãi, có nhiều địa điểm chụp hình, nhiều trò chơi để trải nghiệm. Công trình thiết kế đồ sộ, bắt mắt và có nhiều mảng xanh tươi mát

- Khi bạn tới Việt Nam, hãy tới Đại Nam. Đó là một nơi cực kỳ tuyệt vời. Mình yêu nơi này lắm, mến cả ông bà chủ khu du lịch nữa

- Đại Nam là một nơi tuyệt vời dành cho bạn và gia đình tới chơi thăm thú. Có nhiều thứ để xem, có vườn bách thú và nhiều trò chơi thú vị với mức giá phù hợp cho cả nhà. Ông bà chủ KDL Đại Nam là người có lòng hảo tâm tham gia rất nhiều vào các hoạt động từ thiện và mở quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo mổ tim bẩm sinh bằng tiền doanh thu của KDL Đại Nam.

(Trích một số bình luận của dân mạng trên Google Maps)

Thế mới thấy, sức mạnh của dân mạng cũng dữ dội chẳng kém gì trình hóng chuyện. Họ đã quan tâm đến vấn đề gì là bàn luận rất sôi nổi, thậm chí bắt tay vào thực hiện luôn. "Cơn bão 1 sao" tấn công Khu du lịch Đại Nam vừa nhen nhóm thì đã bị những người ủng hộ bằng "bão 5 sao" dập tắt.

Tuy nhiên, việc đánh giá 1 sao hay 5 sao trong khi không đến và trải nghiệm dịch vụ mà chỉ dựa vào sự yêu - ghét với người sáng lập, kể ra cũng không công bằng cho lắm. Điều đó có thể khiến những khách hàng tiềm năng thật sự của Khu du lịch Đại Nam bối rối nếu muốn tìm kiếm thông tin trên internet.

Phần lớn những bình luận, đánh giá được ghi nhận trong khoảng 24 giờ gần đây.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP