Trong nước

Khu ẩm thực của em Bí thư TP Thanh Hóa được giữ?

Theo ông Hương, đợi có giấy tờ cấp phép đầy đủ, ông sẽ cho dựng lại biển bảng để tiếp tục hoạt động kinh doanh trong khu ẩm thực hơn 70.000m2.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến khu ẩm thực hơn 70.000m2 của em trai Bí thư TP Thanh Hóa, ngày 21/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Vũ Đức Kính, Phó Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa cho biết, hiện nay TP.Thanh Hóa đang hướng dẫn cho ông Nguyễn Xuân Hương (trú phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Thành phố đồng ý cho ông Hương chuyển đổi mục đích sử dụng đất vì diện tích đó là đất thương mại tổng hợp nên họ muốn chuyển đổi thì Thành phố thu thuế, như vậy là quá tốt. Việc này Thành phố đã có báo cáo chi tiết lên tỉnh rồi", ông Kính nói.

Theo ông Kính, những chòi lá trong khu trang trại có từ ngày xưa, cách đây 20 năm. Do được chuyển đổi mục đích sử dụng nên những chòi này không phải tháo dỡ.

Một góc khu ẩm thực. Ảnh: VNN

Về việc này, cùng ngày, ông Hương cho biết, hiện tại ông mới có giấy phép kinh doanh còn thủ tục kế tiếp ông chưa nhận được.

"Để những chòi lá đó tiêu thụ sản phẩm trong trang trại tôi thấy cũng là hợp lý. Hơn nữa, tổng diện tích đó vẫn là trang trại cá lúa, chỉ có 1/10 của trang trại là tôi đang xin cấp phép chuyển đổi mục đích để phục vụ ăn uống.

Hiện tại tất cả các công trình, chòi lá vẫn được giữ nguyên, chưa tháo và tạm dừng hoạt động kinh doanh, khi nào có đầy đủ giấy tờ tôi mới cho làm biển bảng lại nhưng cũng làm ở mức độ nhỏ thôi", ông Hương cho biết.

Cũng theo ông Hương, từ khi nhận được thông báo của thành phố về việc yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh ở khu trang trại này, ông vẫn cho nhân viên nghỉ, còn diện tích nuôi cá, lợn, gà vẫn hoạt động bình thường.

"Thành phố bảo dừng thì tôi dừng, không bán thêm gì nữa, mang tiếng ra", ông Hương nhấn mạnh.

Lối vào khu ẩm thực. Ảnh: TPO

Về thông tin dư luận cho rằng, nhờ có anh trai làm lãnh đạo Thành phố nên ông Hương mới được ưu ái mở khu ẩm thực trái phép này trong thời gian dài mà không bị xử lý, chủ trang trại cá - lúa này cho biết, ông không thể cấm được dư luận bàn tán vì có nhiều người không hiểu.

Ông không thể thanh minh bởi nhiều người đã có thành kiến rồi nên ông rất khó nói.

Ông Hương cho biết: "Khu ẩm thực này của tôi xôn xao thời gian qua nhưng anh em tôi cũng không liên hệ gì đâu, chỉ trước hôm báo chí đưa lên nhiều thì anh Phi mới gọi điện cho tôi bảo tôi làm việc gì cũng nên tham khảo ý kiến những người hiểu biết về pháp luật.

Việc tôi dựng chòi khi chưa được sự đồng ý của Thành phố cũng là do tôi nghĩ đơn giản nên mới làm thôi".

Như đã thông tin, ngày 18/5, UBND TP Thanh Hóa đã có báo cáo gửi thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa về kết quả kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất trang trại tổng hợp cá - lúa của hộ ông Nguyễn Xuân Hương ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh.

Nội dung báo cáo nêu rõ: "Trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép".

Kết luận của UBND TP Thanh Hóa yêu cầu gia đình Nguyễn Xuân Hương sử dụng đất tại khu trang trại này theo đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất, tháo dỡ bảng và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực; lập hồ sơ xin chuyển mục đích phần diện tích đất phục vụ kinh doanh thương mại, phần diện tích đất làm bảo tàng ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Hương là em ruột của ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư TP Thanh Hóa.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP