Giáo dục

Không xét tuyển lại thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm

Các cơ sở đào tạo không xét lại mà tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng đối tượng xét tuyển khác nếu thí sinh đủ điều kiện đỗ theo phương thức xét tuyển sớm.

Đây là một trong những nội dung Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở giáo dục tại cuộc tập huấn nghiệp vụ xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trình độ đại học cao đẳng được tổ chức ngày 25-26/8.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT lưu ý hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên hệ thống.

Đối với thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

Thí sinh đã trúng tuyển sớm, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác. Ảnh: Việt Linh.

Ngoài ra, để đảm bảo chính xác trong công tác xét tuyển và tính sẵn sàng, đồng bộ của cả hệ thống, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức để các cơ sở đào tạo thực hành xử lý nguyện vọng trên cơ sở dữ liệu giả lập. Quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng trên hệ thống được triển khai thực hiện tương tự như quy trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng chính thức.

Đối với cơ sở đào tạo có nhiều phương thức xét tuyển, Bộ GD&ĐT yêu cầu cần tiếp tục rà soát các nội dung như dữ liệu xét tuyển sớm, dữ liệu điểm học bạ điện tử của thí sinh, kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với các điều kiện khác, đối tượng xét tuyển theo đánh giá năng lực…

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các cơ sở đào tạo phải triệt để tuân thủ, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào cơ sở đào tạo là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên hệ thống) không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP