Cộng đồng mạng

Không thể ngờ tinh thần “sống ảo” vượt trội đã khiến 2 cô nàng "người dưng" cùng nhận chung 1… bà ngoại

Hình ảnh một người mẹ già yếu tuyệt vọng, ngồi co ro bên giường bệnh của con trai đang trong cơn thập tử nhất sinh tưởng đã lấy được nước mắt của rất nhiều người, cho đến khi…

Mới đây, cư dân mạng vừa vạch trần một phi vụ câu like đình đám bằng nước mắt của những “thánh” thích sống ảo, khi đăng tải một bức ảnh “đậm chất nhân văn” cùng dòng trạng thái vô cùng xúc động.

Cụ thể, bức ảnh ghi lại cảnh một bà lão ngồi khúm núm trong góc tường, kế bên là chiếc giường lộn xộn, có một người đàn ông nằm gác tay lên, mắt nắm chặt. Người đăng bài viết miêu tả hoàn cảnh ấy như sau:

“Bà ngoại mình, 95 tuổi rồi.

Cậu út mình bị ung thư ruột di căn, được bác sĩ trả về chờ ngày theo ông bà. Bà ngoại mình suốt ngày chỉ âm thầm ngồi kế bên cậu như vậy thôi. Không nói gì cũng không khóc, chỉ đơn giản là ngồi như vậy thôi.

Bởi vậy trong xã hội này nếu còn yêu thương được thì cứ yêu thương đi, ngộ lỡ có chuyện gì xảy ra chúng ta sẽ không hối hận”.

Nếu chỉ xem dòng chú thích cùng bức ảnh tội nghiệp ấy, có lẽ ai cũng cảm thấy xót xa, cay đắng khi nghĩ đến nỗi đau của người đầu bạc tiễn người đầu xanh, trớ trêu thay đó lại là khúc ruột của mình. Có tình cảm nào thiêng liêng như tình mẫu tử, có nỗi đau nào bằng nỗi đau mẹ nhìn con trong cơn bĩ cực vì bệnh hiểm nghèo.

Nhưng thật bất ngờ, thay vì xúc động và đồng cảm, cư dân mạng lại phản ứng ngược lại, xỉa xói chủ nhân bức ảnh bằng những lời lẽ hài hước, thậm chí khinh khi. Bởi đơn giản, họ đã vạch trần một sự thật phũ phàng, khi cùng câu chuyện ấy, cùng bức hình ấy lại được hai “thánh” kể lại bằng một dòng trạng thái, đăng trên hai diễn đàn mạng khác nhau. Thế là từ hai người chẳng quen biết gì nhau bỗng tự dưng cùng có chung một… bà ngoại.

Hai tài khoản khác nhau cùng đăng một câu chuyện...bà ngoại.

Bạn Nga Nguyễn thẳng thắn phơi bày sự thật: “Trên trang cá nhân chẳng thấy nói gì chuyện bà với cậu. Vậy mà hai tài khoản cùng đăng một ảnh với một status trong hai trang khác nhau. Mọi người đặt tình thương nhầm chỗ rồi”

Bạn M.H bức xúc: “Toàn câu like vớ vẩn”.

Nhiều người bức xúc vạch trần sự thật.


Có thể thấy sau những trào lưu “câu like” bằng mọi cách khác nhau, dân mạng đã cảnh giác hơn để tránh cảnh khóc mướn, để rồi phải bực mình vì vớ quả lừa to. Thế nhưng với sự tráo trở này, nhiều người chẳng còn giữ được sự bình tĩnh, bởi đem tấm lòng thiêng liêng của người mẹ với con ra để thu hút sự chú ý của mọi người thì quả thực đã đi quá giới hạn. Chẳng biết nếu bức ảnh có được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận, các chủ thớt trên sẽ nhận được gì, ngoài sự vui vẻ ảo vì nghĩ rằng mình nổi tiếng. Chỉ biết trong thời điểm hiện tại, họ đã trở thành trò hề và là những kẻ dối trá trong mắt cư dân mạng.

Trước sự việc này, cộng đồng mạng cũng gặp nhiều phen tẽn tò với đủ trò “câu like”. Như chuyện đem các tai nạn thương tâm, máu me kinh hoàng đăng lên để kêu gọi mọi người “cùng cầu nguyện”. Hay mới đây là hình ảnh một con rắn bị vỡ đầu nhưng cả đám người cùng nhảy vào “được cắn” rồi đăng lên cầu cứu.

Một khi để thế giới ảo trở thành động lực sống, thì giá trị của sự thật cũng “rẻ tiền” và nhẹ tênh như một cú click chuột mà thôi.

Tác giả bài viết: Thiên Kim

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP