Thể thao

Không sợ vô địch, nhưng SLNA tính bỏ AFC Cup

Giành quyền vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia 2017 cùng với B. Bình Dương sau khi vượt qua Quảng Nam FC với tổng tỉ số 7-4 , HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng SLNA sẽ quyết tâm để vô địch.

Kết thúc màn rượt đuổi tỉ số 3-3 với Quảng Nam FC trên sân Tam Kỳ chiều nay, SLNA đã chính thức giành vé vào chơi trận chung kết gặp B. Bình Dương vào ngày 25/11 tới. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ đang rất quyết tâm lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

SLNA giành vé vào chung kết.


Trao đổi với báo chí, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định SLNA không sợ vô địch để “né” việc tham dự AFC Cup: “Chúng tôi không bao giờ sợ vô địch hay sợ tốn tiền, kể cả V-League nhưng vấn đề chính nằm ở tiềm lực. Nếu đại diện cho Việt Nam đá AFC, không có đủ lực lượng mạnh và tinh nhuệ thì mất đi hình ảnh bóng đá Việt Nam. Còn về mặt kinh phí, tôi khẳng định nhà tài trợ SLNA luôn ủng hộ chúng tôi".

Tuy nhiên, quyết tâm của cựu thủ môn SLNA đã bị “Khổng Minh Xứ Nghệ” Nguyễn Hồng Thanh “tạt gáo nước lạnh” khi ông cho rằng, nếu vô địch thì đội bóng xứ Nghệ phải tính toán đến việc kinh phí, còn không sẽ xin không tham dự AFC Cup: “SLNA phải tìm mọi cách. Nếu thời cơ đến, vô địch luôn Cúp Quốc gia thì chúng tôi sẽ làm kiến nghị trình lên tỉnh, lên nhà tài trợ hỗ trợ tài chính. Còn trong trường hợp bất khả kháng thì nộp phạt lên AFC xin không tham gia. Không còn cách nào khác!” Tổng giám đốc điều hành SLNA cho biết.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh lo lắng kinh phí để tham dự AFC Cup.


Thực tế, nếu việc này xảy ra thì sẽ không có gì bất ngờ bởi trong quá khứ, SLNA đã từng chấp nhận nộp phạt 2.000 USD để rút lui một cách hợp pháp khỏi Cup C1 châu Á vào năm 2001. Đây là mức phạt được xem là dễ chịu đối với một CLB ở Việt Nam.

Cup Quốc gia sẽ còn 2 trận nữa để tìm ra nhà vô địch, nhưng xem ra việc lên ngôi ở đấu trường quan trọng thứ hai này mặt khác được coi là “của nợ” của các đội bóng Việt Nam.

Tác giả: Viết Định

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: AFC Cup ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP