Đẹp

Không sợ nếp nhăn, vết thâm nếu có hỗn hợp sau trong nhà

Nếp nhăn hay vết thâm sẽ không còn gây trở ngại cho việc làm đẹp của bạn nếu luôn có hỗn hợp nghệ ngâm mật ong.

Bạn càng sử dụng nhiều loại mỹ phẩm, làn da bị tổn thương càng nhiều, mỏng manh và nhậy cảm hơn trước tác động của môi trường và nội tiết. Sau đó, làn da ngày càng xấu xí mà điều này có thể dễ dàng nhận thấy như các vết rỗ, sẹo thêm, vết thâm...

Chăm sóc da là công việc yêu cầu mức độ đầu tư thời gian nhất định từ bạn. Bạn cần kiên trì và thực hiện lâu dài thì với đạt hiệu quả cao.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

Nghệ tươi và mật ong giúp làm đẹp da hiệu quả.


Nguyên liệu: 1/2kg nghệ tươi, mật ong 150ml

Chế biến: Nghệ tươi rửa sạch để cả vỏ sát mỏng ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trong quá trình xay có thể cho mật ong vào cho dễ xay còn máy có thể xay khô thì cũng ok, nếu xay khô thì sau khi xay xong cho lượng mật ong vào thấy xềnh xệt là được, sau đó các bạn cho vào lọ thủy tinh để bảo quản thì tốt nhất. sau khi làm xong các bạn có thể sử dụng ngay nhưng hỗn hợp để càng lâu thì tác dụng càng tốt nhé.

Cách dùng:

Đối với da mặt: Rửa sạch mặt trước khi thoa dưỡng. Múc 1 muỗng cà phê mật ong nghệ, thoa lên toàn bộ da mặt, tránh vùng mắt vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng giúp mật nhanh thẩm thấu vào da. Để trong 30 phút và rửa mặt lại với nước. Có thể áp dụng ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với cơ thể: 1 muỗng canh mật ong nghệ, 1 muỗng canh yến mạch, 1 muỗng canh bột đậu đỏ, 100ml sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp lên cho đều, làm ướt da bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở ra, thoa hỗn hợp lên toàn thân đồng thời massage nhẹ nhàng, sau đó để trong 15-20 phút. Cách 5 ngày tắm 1 lần với hỗn hợp trên sẽ giúp da trắng mịn chỉ sau vài lần thực hiện.

Lưu ý để luôn giữ cho da mịn màng

Khi ở ngoài nắng, bạn đừng để làn da trần tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, hãy bảo vệ làn da bằng những trợ thủ đắc lực như ô che nắng, nón rộng vành, áo và quần dài bằng chất liệu thoáng mát.

Làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường rất yếu ớt và dễ bị tổn thương. Da bị cháy nắng sẽ trở nên khô hơn bình thường. Đó là lý do vì sao bạn nên không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da bằng nước dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da sau khi rửa mặt xong..

Để hồi phục làn da sau khi bị cháy nắng, đồng thời phòng ngừa tình trạng thâm nám da, việc bổ sung vitamin C là điều vô cùng cần thiết. Trong rau quả tươi có chứa rất nhiều vitamin C, nên bạn hãy tích cực ăn nhiều các loại rau quả này.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP