Đẹp

Không sợ nếp nhăn, vết thâm nếu có hỗn hợp sau trong nhà

Nếp nhăn hay vết thâm sẽ không còn gây trở ngại cho làn da của bạn nếu luôn có hỗn hợp nghệ ngâm mật ong.

Mật ong và nghệ từ lâu đã được chị em phụ nữ sử dụng trong làm đẹp, giúp làn sáng da, đẹp da, loại bỏ nếp nhăn và chống lại các tia tử ngoại khi tiếp xúc với ánh nắng.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

Mật ong và nghệ từ lâu đã được chị em phụ nữ sử dụng trong làm đẹp


Nguyên liệu: 1/2kg nghệ tươi, mật ong tầm 150ml

Chế biến: Nghệ tươi rửa sạch để cả vỏ sát mỏng ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trong quá trình xay có thể cho mật ong vào cho dễ xay còn máy có thể xay khô thì cũng ok, nếu xay khô thì sau khi xay xong cho lượng mật ong vào thấy xềnh xệt là được, sau đó các bạn cho vào lọ thủy tinh để bảo quản thì tốt nhất. sau khi làm xong các bạn có thể sử dụng ngay nhưng hỗn hợp để càng lâu thì tác dụng càng tốt nhé.

Cách dùng:

Đối với da mặt: Rửa sạch mặt trước khi thoa dưỡng. Múc 1 muỗng cà phê mật ong nghệ, thoa lên toàn bộ da mặt, tránh vùng mắt vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng giúp mật nhanh thẩm thấu vào da. Để trong 30 phút và rửa mặt lại với nước. Có thể áp dụng ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với cơ thể: 1 muỗng canh mật ong nghệ, 1 muỗng canh yến mạch, 1 muỗng canh bột đậu đỏ, 100ml sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp lên cho đều, làm ướt da bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở ra, thoa hỗn hợp lên toàn thân đồng thời massage nhẹ nhàng, sau đó để trong 15-20 phút. Cách 5 ngày tắm 1 lần với hỗn hợp trên sẽ giúp da trắng mịn chỉ sau vài lần thực hiện.

Một vài bí quyết chăm sóc da từ bên trong

Uống nhiều nước: Đây là một việc hết sức đơn giản trong cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhưng nhiều chị em không làm được. Da mặt thiếu nước sẽ khiến cho da gặp những vấn đề như khô da, mất dần đi vẻ mịn màng và cũng khiến cho các chất kháng khuẩn bảo vệ da mất dần. Nhớ uống đủ 2l nước mỗi ngày dù là có khát hay không, và nếu mùa hè thì phải uống nhiều hơn.

Không thức khuya: Việc thức khuya đôi khi không thể tránh khỏi với phụ nữ hiện đại bởi công việc và gia đình luôn làm chúng ta quay như chong chóng và luôn phải “tranh thủ” ban đêm để làm việc. Nhưng bạn biết đấy nó sẽ làm da bạn sạm đi do thời gian đêm là thời gian chức năng gan thận hoạt động mạnh mẽ để thải trừ độc tố. Và nếu bạn bất đắc dĩ phải thức khuya thì hãy nhớ những nguyên tắc dưỡng da mặt vào ban đêm để da bạn được bù đắp các dưỡng chất tốt cho da vào ban đêm nhé!

Ăn đủ dưỡng chất và vitamin: Rau quả luôn đóng vai trò quan trọng trong làn da của bạn. Do vậy việc ăn uống điều độ và ăn nhiều rau quả cũng là một mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh một cách đơn giản, mà ai cũng có thể thực hiện được.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trở ngại ,hỗn hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP