Cuộc sống

Không "quan hệ" với vợ 17 năm vì... mê tín

Khi hai đứa con đã lớn, ông bỗng dưng trở nên mê tín. Ông thường xuyên không thực hiện "nghĩa vụ vợ chồng" với vợ.

Tờ Xinhua đưa tin, sau 17 năm chịu đựng trong vô vọng, người vợ đã quyết định đâm đơn ly dị. Ngày ngày 6/9 vừa qua, cả hai được tòa án nhân dân huyện Tân Can, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, tuyên bố chính thức chia tay trong "hòa bình".

Người đàn ông nói trên họ Trần, còn vợ ông họ Dư, hiện sống ở huyện Tây Can. Cặp đôi kết hôn năm 1972, có với nhau một con trai, một con gái. Hiện hai đứa con của ông bà đã lớn và chuyển ra ở riêng. Năm 1995, ông Trần bỗng dưng trở nên mê tín. Ông thường xuyên không thực hiện nghĩa vụ vợ chồng với bà Dư vì cho rằng có như thế, ông mới sống lâu được. Thậm chí ông này còn không chịu đi làm kiếm sống, để cho vợ một mình gánh vác việc gia đình.

Ảnh minh hoạ

17 năm trôi qua, bà Dư vẫn luôn cố gắng và hy vọng một ngày nào đó, chồng bà sẽ "hồi tâm chuyển ý", tuy nhiên bà đã nhầm. Tháng 7 vừa rồi, nhờ có sự ủng hộ từ các con, bà Dư quyết định đệ đơn đòi ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân chỉ trên danh nghĩa trong 17 năm qua với ông Trần.

Muốn hạnh phúc: Tình dục quan trọng hơn tiền bạc?

Nhà kinh tế học David Blanchflower của Đại học Dartmouth và Andrew Oswald từ Đại học Warwick ở Anh đã phân tích dữ liệu của 16000 người tự cho biết về mức độ hoạt động tình dục và sự hạnh phúc của họ.

Kết quả cho rằng: " Hoạt động tình dục thực sự có tác động rất tích cực tới cán cân hạnh phúc. Họ ước tính rằng nếu tăng số lần quan hệ tình dục có thể mang lại cảm xúc hạnh phúc tương đương với việc thu nhập tăng thêm 50000 USD".

Không thể phủ nhận tiền có thể mang lại một số hạnh phúc nhất định, nhưng thực tế nó không mang lại được nhiều hạnh phúc như những nhà kinh tế vẫn nghĩ. Bởi nếu xét về các vấn đề về tâm lí vợ chồng, thì đời sống tinh thần mới mới thực sự là yếu tố quan trọng giúp hôn nhân được gắn kết và bền vững.

Các số liệu thống kê đều chỉ ra rằng, việc quan hệ thường xuyên giúp hôn nhân trở lên bền vững mang lại hạnh phúc tương đương với việc có thêm 100000 USD mỗi năm. Ngược lại, hầu hết các trường hợp ly hôn, trước đó tần suất quan hệ tình dục rất thấp; đồng nghĩa với việc làm giảm mức hạnh phúc tương đương với mất 66000 USD mỗi năm.

Khi đời sống tình dục của bạn sung mãn, tình cảm vợ chồng sẽ nồng nhiệt hơn. Không những thế, mối quan hệ của bạn với con cái, với đồng nghiệp, với bạn bè cũng đậm đà, sâu sắc hơn.

Vì thế ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học đi sâu vào tầm quan trọng của đời sống tình dục vợ chồng, bởi nó là chìa khóa của hạnh phúc gia đình. Nó khẳng định nhiều lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sức khỏe tình dục ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống Tình dục có nhiều vai trò tốt cho sức khỏe. Vì vậy, việc thiếu hoặc không quan hệ tình dục lâu dài có thể gây ra một số vấn đề với đời sống tình cảm của mỗi cá nhân.

Tác giả: Thư Di (tổng hợp)

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP