Cuộc sống

Không phải hoàng tử nhưng cầu hôn cô gái của mình, đàn ông nên quỳ gối!

Cái quỳ gối cầu hôn người mình yêu, người mình muốn gắn bó cả đời đối với đàn ông không phải là một điều gì đáng xấu hổ. Đó chỉ là một hành động cho thấy anh trân trọng cô gái trước mắt, sẵn sàng dùng cuộc đời về sau để bên cạnh, chở che cho cô gái ấy.

Cả cuộc đời một người con gái, ai cũng từng ao ước một lần được giống như công chúa, khoác trên mình bộ váy xinh đẹp, hoàng tử quỳ xuống cầu hôn rồi trao cho cô ấy một chiếc nhẫn. Việc khác có thể anh không làm được, nhưng cầu hôn cô gái của đời mình, đàn ông nhất định phải làm.

Đừng xem thường việc cầu hôn người con gái của đời mình, mặc dù các anh biết rõ ràng rằng dù anh không cầu hôn cô ấy vẫn sẵn sàng về một nhà cùng mình, sẵn sàng nắm tay anh vượt qua mọi sóng gió trước mắt.

Thế nhưng đàn ông à, dù cô gái của anh có tự nguyện hy sinh tất cả năm tháng thanh xuân của mình mà không cần hồi báo, các anh vẫn nên là người đàn ông mang lại hạnh phúc cho cô gái của mình. Dùng cả đời để che chở và bảo vệ cho cô ấy, trân trọng cô ấy bắt đầu từ những việc làm đơn thuần nhất: Quỳ gối và cầu hôn!

Thử hỏi có người con gái nào trên đời này lại không mong muốn có được một diễm phúc như thế? Thử hỏi cô cô gái nào trên đời này không xúc động đến mức rơi nước mắt mà gật đầu theo anh dẫu năm tháng phía trước sẽ còn nhiều phong ba, vất vả?

Chỉ cần cô gái của mình được hạnh phúc, bất kể điều gì cũng xứng đáng.

Nhiều người đàn ông lại quan trọng chuyện quỳ gối cầu hôn người yêu và cho rằng đó là điều xỉ nhục, là hèn hạ, van lơn tình yêu. Nhưng sự thực chắc các anh chẳng hiểu được sự thiêng liêng trong hành động được coi là hạ mình đó. Ai yêu cũng mong cầu một tình yêu hạnh phúc, đó là mưu cầu, vậy có điều gì khiến anh thấy xấu hổ khi cầu hôn cô gái của đời mình?

Không có gì phải xấu hổ, không có gì gọi là hạ mình vì tình yêu. Đó đơn giản chỉ là hành động thay cho lời ngỏ ý về chung nhà, là hành động thay cho việc trao cho nhau chiếc chìa khóa mở cánh cửa một ngôi nhà. Thay cho việc nói: “Lấy anh đi!”.

Cuộc đời này, dẫu sướng khổ, hạnh phúc hay chia ly, là đàn ông thì đừng nên so đo, tính toán với người phụ nữ của đời mình. Hãy hiểu rằng, một khi người phụ nữ gật đầu khi anh quỳ xuống cầu hôn, cả cuộc đời cô ấy đã gắn liền với sự hy sinh cao cả, cho anh, cho gia đình, cho cả những tương lai trước mắt.

Cầu hôn cô gái của đời mình, đàn ông nên quỳ gối.

Đàn ông không phải người nào cũng là hoàng tử, hành động lịch thiệp và lãng mạn như quý tộc, hoàng gia, nhưng cầu hôn người con gái của đời mình thì nhất định phải làm, nhất định phải quỳ gối. Bởi đó là sự trân trọng cô gái trước mắt, trân trọng công sức người sinh thành đã nuôi nấng cô ấy cho tới giây phút anh ngỏ ý muốn đón cô ấy về.

Chắc đàn ông sẽ không biết rằng hành động quỳ gối cầu hôn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt người anh yêu và khiến cho họ cảm thấy hạnh phúc như thế nào? Bao nhiêu người đàn ông coi hành động đó như một lời tỏ tình ngầm, như một bản cam kết tình cảm không gì so sánh được?

Hành động quỳ gối cầu hôn cho thấy rằng anh ấy sẵn sàng chấp nhận những mong muốn và đáp ứng nhu cầu, thật sự tin tưởng đối tác của mình và hoàn toàn cam kết cũng như gắn bó cuộc sống với người con gái họ thương.

Đừng coi hành động đó là thấp tầm khi đó là hành động khiến người con gái vô cùng hãnh diện. Cả cuộc đời cô gái ấy chưa chắc được là công chúa, vậy hãy để cô ấy một lần được trở thành cả thế giới của một người. Không cần hành động gì to tát, để khiến cô ấy gật đầu đồng ý về chung một nhà, đàn ông nhất định nên quỳ gối cầu hôn!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP