Video

Không phải chuột đồng, đây mới thực sự là nguồn gốc của món thịt chuột

Đã bao giờ các thực khách tự hỏi về nguồn gốc thịt chuột đang được bày bán trên thị trường? Nếu chưa thì hẳn các bạn sẽ rùng mình khi xem phóng sự này của VTV24.

Rùng mình cảnh làm thịt chuột vẫn để nguyên lá gan đầy sán
Mầm bệnh nguy hiểm khôn lường từ 'đặc sản' thịt chuột

Thăm dò một điểm bán thịt chuột tại Từ Sơn, Bắc Ninh, phóng viên VTV24 ghi nhận số lượng lớn các con chuột to, nặng đến nửa cân được bày bán tràn lan. Khi thắc mắc về cân nặng cũng như nguồn gốc của số chuột này, nhiều người bán lập tức từ chối trả lời và không bán hàng. Trong khi đó, một số người bán khác một mực khẳng định những con chuột nặng tới nửa cân sau khi đã bỏ nội tạng đều là chuột đồng.

Trà trộn vào đám thợ săn chuột đêm tại Hà Nội, phóng viên VTV24 phát hiện một sự thật kinh hoàng khi nguồn gốc món thịt chuột được rao bán trên thị trường lại không phải được bắt từ các cánh đồng như những người bán khẳng định. Chuột cống, chuột sống chui rúc trong khu vực nhà xác bệnh viện mới chính là nguồn hàng dồi dào cho các nhà hàng, quán nhậu.

Một thanh niên hành nghề săn chuột chia sẻ: "Chuột đồng được mua với giá khoảng gần 200.000/kg trong khi chuột cống chỉ có giá từ 60.000 – 70.000/kg. Một khi đã trộn gia vị và tẩm ướp thì khó phân biệt được chuột đồng và chuột cống".

Tác giả bài viết: Trung tâm tin tức VTV24

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP