Nhà đẹp

Không phải ai cũng biết: Theo tâm lý học, đây là màu sắc phù hợp nhất cho từng phòng trong nhà

Nếu bạn đang phân vân nên sơn màu gì cho căn phòng của mình thì dưới đây là một số gợi ý.

1. Đối với nhà bếp: Màu vàng

Màu vàng thúc đẩy sản xuất serotonin trong cơ thể và làm tăng cảm giác thèm ăn, là màu thích hợp nhất cho nhà bếp. Đây cũng là lý do tại sao khá nhiều nhà hàng có màu vàng.

2. Cho phòng làm việc tại nhà hay phòng gym: Màu đỏ

Theo các chuyên gia, màu đỏ giúp con người làm việc hiệu quả hơn. Khi làm việc trong văn phòng có màu đỏ, tốc độ và sức mạnh phản ứng của một người được tăng lên. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sơn phòng tập thể dục hoặc văn phòng tại nhà của mình màu nào thì màu đỏ là màu bạn nên hướng tới.

3. Phòng ngủ: Màu xanh

Màu xanh lam thường giúp bạn bình tĩnh lại và mang lại cảm giác tràn ngập sự thanh bình cho căn phòng. Màu xanh lam còn gợi lên cảm xúc và có thể làm giảm nhịp tim của một người. Vì phòng ngủ là nơi bạn cần thư giãn nên sơn màu xanh lam là một ý kiến ​​hay.

4. Đối với lối vào và hành lang: Màu xám

Theo nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Susan Bednar Long, màu xám phù hợp nhất cho lối vào và hành lang vì nó đóng vai trò trung lập so với các phòng khác. Nó đơn giản nhưng trang nhã và thay đổi tông màu theo ánh sáng, mang lại cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn độc đáo.

5. Đối với phòng học tập hoặc phòng vẽ tranh: Màu tím tử đinh hương (Lilac)

Lilac là một màu tím có liên quan sâu sắc đến trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Leonardo da Vinci tin rằng sức mạnh của thiền định tăng gấp 10 lần khi được thực hiện dưới ánh sáng màu tím. Sơn phòng vẽ tranh hoặc phòng làm việc của bạn màu này chắc chắn sẽ giúp bạn sáng tạo.

6. Phòng khách: Màu cam

Màu cam có thể khiến bạn cảm thấy hào hứng và nhiệt tình đồng thời gợi lên cảm giác ấm áp. Bởi vì các đặc tính của nó, màu cam là phù hợp nhất cho phòng khách hoặc các khu vực chính của ngôi nhà của bạn.

Tác giả: Đăng Hoài

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP