Số hóa

Không may bị nuốt thẻ ATM khi đang rút tiền, đây là những điều bạn cần làm ngay

Khi gặp sự cố máy nuốt mất thẻ mà vẫn chưa rút được tiền, hãy cứ điềm tĩnh và thực hiện theo những điều sau.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hình thức giao dịch bằng thẻ ATM đã trở thành một phương thức gửi, rút tiền quen thuộc và được phổ biến khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích vượt trội, sử dụng ATM cũng mang đến nhiều rủi ro như bị đánh cắp thông tin thẻ, bị mất hay có đôi khi là bị nuốt thẻ.

Trong trường hợp máy rút tiền mà bạn sử dụng lỡ nuốt mất thẻ ATM của mình, đây là những điều mà bạn cần thực hiện ngay lập tức.

Đầu tiên khi phát hiện ATM nhả thẻ lâu hơn bình thường, bạn có thể nhấn thêm một vài phím khác trên bàn phím của cây ATM và chờ đợi thêm một lúc. Tốt nhất là bạn đừng quá vội rời đi vì có thể máy sẽ nhả thẻ trong lúc bạn đang loay hoay đi tìm người giúp.

Sau khi xác định ATM đã thực sự nuốt thẻ của bạn, lúc này hãy báo với bảo vệ hoặc nhân viên ngân hàng để họ xử lý, trong trường hợp bạn đang rút tiền tại cây ATM ngân hàng. Nếu chẳng may, bạn đang rút tiền ở cây ATM nào đó, hãy xem thông tin liên hệ mà ngân hàng đã dán trên máy để thông báo sự cố và nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn biết phải làm gì.

Trong trường nơi bạn đang thực hiện giao dịch không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào, hãy tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo. Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của các ngân hàng để được hướng dẫn nhận lại thẻ.

Tuỳ vào ngân hàng mà bạn sử dụng sẽ có thời gian nhận lại thẻ tương ứng, thông thường là vào khoảng 1 - 3 ngày là bạn đã có thể nhận lại thẻ. Trong trường hợp bạn cần rút tiền ngay trong thời điểm này, bạn có thể mang CMND đến ngân hàng để rút tiền.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP