Thế giới

Không kích trúng khu chợ ở Ethiopia, gần 90 người thương vong

Ít nhất 43 người đã thiệt mạng ở thị trấn Togoga (thuộc Tigray, Ethiopia) trong một cuộc không kích nhằm vào một khu chợ, theo cơ quan y tế địa phương.

Một em bé bị thương sau vụ không kích. Ảnh: Reuters

Một người phụ nữ cho biết quả bom rơi trúng khu chợ lúc khoảng 13h ngày 22/6. “Chúng tôi không nhìn thấy chiếc máy bay nhưng chúng tôi nghe thấy tiếng”, nhân chứng này nói với Reuters. “Khi quả bom rơi xuống, mọi người chạy tán loạn. Lúc sau, chúng tôi quay lại và cố gắng cứu những người bị thương.”

Chồng và con gái hai tuổi của người phụ nữ này đã bị thương. Cô cho biết khu chợ rất đông đúc, nhưng không có bất cứ nhân viên an ninh nào ở hiện trường. “Rất nhiều người đã chết”.

Theo thống kê của cơ quan y tế địa phương, ít nhất 40 người đã thiệt mạng tại chỗ, 3 người thiệt mạng sau đó và 44 bệnh nhân bị thương nặng.

Một nhân viên y tế cho biết khoảng 20 y bác sĩ trên 6 xe cứu thương đã cố gắng tiếp ận những người bị thương vào thứ Ba nhưng các binh sĩ đã chặn họ tại một trạm kiểm soát. Tuy nhiên, quân đội Ethiopia phủ nhận thông tin này.

Vụ tấn công xảy ra sau khi người dân địa phương cho biết bạo lực đã bùng phát trong những ngày gần đây.

Trước đó, Ethiopia đã tiến hành bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân địa phương ở 7 trên 10 khu vực. Không có điểm bỏ phiếu nào ở Tigray - nơi quân đội đã chiến đấu với lực lượng trung thành với Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray, vốn là đảng cầm quyền trước đây ở vùng này.

Phát ngôn viên quân đội Ethiopia, Đại tá Getnet Adane không xác nhận hay phủ nhận vụ việc. Ông khẳng định các cuộc không kích là hoạt động quân sự thông thường, nhưng lực lượng chính phủ không nhắm vào dân thường.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP