Trong nước

Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ gây mưa dông diện rộng

Ngày 25/3, Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh mạnh khiến trời chuyển rét kèm mưa dông diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 11 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo hiện nay, một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Gần sáng 25/3, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Đến trưa và chiều, khu vực này trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17°C, vùng núi 12-15°C, vùng núi cao dưới 11°C, Hà Nội 15-17°C.

thoi tiet 1
Miền Bắc và miền Trung mưa rét trên diện rộng. Ảnh: Anh Tuấn.

Chiều và đêm cùng ngày, các tỉnh ven biển miền Trung có mưa vừa đến mưa to và có dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Từ ngày 26/3, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 m.

Trong ngày này, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường về các tỉnh phía Bắc. Khả năng nồm ẩm sẽ kéo dài đến hết tuần này, sang đầu tuần sau.

thoi tiet
Diễn tiến thời tiết Hà Nội từ ngày 24 đến 28/3. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Tác giả bài viết: Hoàng Như

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP