Trong nước

Không khí lạnh tăng cường, dân miền Trung cần biết thông tin này

Cơ quan khí tượng cảnh báo, các tỉnh miền Trung hôm nay sẽ có mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở vùng trũng, sạt lở đất ở vùng núi.

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, hôm nay (4/10) các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, một số nơi mưa to như Châu Ổ (Quảng Ngãi) 43mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 46mm, Củng Sơn (Phú Yên) 47mm. Nguyên nhân do không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp.

Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa cũng được dự báo có mưa và giông, riêng khu vực Quảng Nam - Bình Định có nơi mưa to với lượng phổ biến 40-70mm/24h.

Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ mưa lớn trên diện rộng.

Hà Nội sáng nay se lạnh, nhiệt độ khoảng 24 độ C, độ ẩm 87%, tạo cảm giác hanh khô cho người đi đường. Khoảng 7h trời bắt đầu nắng gắt hơn, nhiệt độ tăng thêm 2-3 độ C. Trong hôm nay, Thủ đô tiếp tục có nắng với nền nhiệt cao nhất lên đến 33 độ C.

Các tỉnh miền Bắc khác ở Đông Bắc Bộ cũng duy trì hình thái thời tiết đêm và sáng trời lạnh, ngày nắng và hanh khi, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; thấp nhất ở vùng núi 17-20 độ C.

Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ; thấp nhất có nơi dưới 20 độ.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP