Trong nước

Không khí lạnh miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Bắc Bộ đang nằm trọn trong khối không khí lạnh. Ngày 14-15/10 trời ấm lên nhưng ngay sau đó sẽ có một đợt không khí lạnh tiếp theo tràn về.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh hiện tại kéo dài khoảng 3 ngày. Sau đó nhiệt độ nhích lên 2-3 độ. Đến ngày 16/10, một đợt không khí lạnh lại tràn về.

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được dự báo đến sớm hơn mọi năm.

Đêm qua không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ gây ra mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to cho các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi. Một số nơi có lượng mưa lớn như Đông Hà (Quảng Trị) 55mm, Huế 34mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 30mm…

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo trong hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Vùng núi phía Bắc sáng và đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ. Đặc biệt vùng núi cao như Sa Pa có mưa, mây dày đặc, nhiệt độ về đêm xuống mức 8-12 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi. Sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Ngày và đêm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 13/10, trên các sông ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP