Trong nước

Không khí lạnh khiến nhiều nơi tại Bắc và Trung Bộ hạ nhiệt, mưa to

Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Hà Nội trời mát mẻ.

Dự báo ngày và đêm nay (28/9), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày hôm nay Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Trong hôm nay và ngày mai (29/9) ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo từ ngày 30/9-01/10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ).

Gió Đông Bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; trời chuyển mát. Ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Từ ngày 28/9-1/10, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ từ 1-3m, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Thời tiết Hà Nội: Trong sáng nay (28/9) có mưa, mưa rào. Trời chuyển mát./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP