Trong nước

Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc rét sâu, miền Trung mưa dông

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ có nơi xuống 12 độ C, các tỉnh Trung Trung Bộ mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 22/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở vùng biển ngoài khơi trung và Nam Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Không khí lạnh tiến sâu xuống Trung Bộ gây mưa rét nhiều nơi.

Dự báo khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C, riêng Điện Biên-Lai Châu 26 – 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 17 độ C, cao nhất từ 22 – 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, riêng Thừa Thiên-Huế đêm có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3,vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C.

Ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C, phía Nam 29-31 độ C.

Tây Nguyên chiều có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP