Nhà đẹp

Không gian sống đẹp giản dị và tinh khôi với cúc họa mi dịu dàng đón đông về

Những lọ hoa, giỏ hoa cúc họa mi không chỉ giúp tổ ấm đẹp trong trẻo và tinh khôi, mà những hình ảnh tuyệt đẹp của loài hoa dịu dàng này còn nhắc nhở chúng ta rằng, một mùa gió lạnh se sắt nữa lại về.

Mùa cúc họa mi ngắn lắm, từng cành cúc nở rực rỡ trên những xe bán hoa giống như những ngôi sao rực rỡ giữa đất trời đang chuyển mình sang đông. Cúc họa mi nở rộ theo những cơn gió lạnh đang tràn về. Cắm những khóm cúc trong nhà, bên những bệ cửa sổ, bàn trà hay góc nhỏ làm việc ở ban công, cuộc sống như đang chậm lại, dịu dàng như đang tận hưởng bản guitar yêu thích.

Đừng bỏ qua cơ hội trang trí không gian sống của mình với cúc họa mi đầy xao xuyến. Dù nhà chật hay rộng thì bạn cũng đừng bỏ lỡ vẻ đẹp tinh khôi trong ngần của loài hoa trắng cánh nhỏ, mỏng manh nhưng đủ kiên cường để khoe sắc giữa những đợt gió mùa lành lạnh đang tràn về.

Cúc họa mi nở báo mùa đông về. (Ảnh: fb Thủy Nguyễn)

Ảnh: fb Thanh Ba.

Những ngày mùa đông, mang theo không khí ảm đạm, những cơn mưa phùn lất phất, ngôi nhà của bạn sẽ ấm cúng và rạng rỡ khi có sự hiện diện của những khóm cúc dịu dàng. (Ảnh: fb Thủy Nguyễn)

Cắm cúc họa mi cũng rất đơn giản, bởi những cành cúc được chia làm nhiều nhánh. Tùy vào bình tròn hay bình dài để bạn cắt tỉa nhánh và chọn lựa số lượng nhánh phù hợp.

Ảnh: fb Trang Chang

Ảnh: fb Nhung Trần

Ảnh: fb Ngoc Dan

Cúc họa mi màu trắng nhụy vàng nên khi cắm việc chọn bình cũng rất đơn giản. Bất kỳ bình hoa màu gì, với họa tiết ra sao, nếu cắm khéo léo thì những khóm cúc với những cánh hoa trắng muốt, tinh khôi đều giúp tổ ấm đẹp như một bức tranh ngọt ngào và lãng mạn.

Ảnh: fb Lựu Nguyễn

Bạn có thể chọn hoa cúc để cắm trong bình cao cổ, bình tròn hoặc cắm vào bát. Cắm cúc nên cắm tự nhiên nhất có thể, xen kẽ một vài loài hoa có cùng tông màu cũng có thể giúp những bình cúc đẹp hơn, nhẹ nhàng hơn trong tổ ấm.

Dù bận rộn với “trăm công nghìn việc” thì những khóm cúc họa mi được cắm một cách đơn giản nhất, nhanh chóng nhất đều có thể mang lại vẻ đẹp tươi mới, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết cho tổ ấm của bạn khi gió lạnh đầu mùa đang về. (Ảnh: fb Đức Minh)

Ảnh: fb Nguyễn Mỹ Hạnh.

Cúc họa mi dịu dàng tô điểm góc cửa sổ. Vẻ đẹp của cúc họa mi chỉ đơn giản và thuần khiết như thế.

Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: Mộc Hương

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP