Trong tỉnh

Không được trả tiền, Cty Thành Vinh kiện Sở Y tế Hà Tĩnh

Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường Thành Vinh (TP Vinh, Nghệ An) đã làm thủ tục khởi kiện Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh ra Tòa án tỉnh này để đòi nợ. Số tiền mà công ty này cho rằng Sở Y tế nợ lên tới hơn 312 triệu đồng.

3 hợp đồng đã nghiệm thu, thanh lý...

Gần đây PL&DS nhận được phản ánh của Cty Cổ phần Công nghệ môi trường Thành Vinh (Cty Thành Vinh) cho rằng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải một số BV tuyến tỉnh, huyện của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh (BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh) trực thuộc Sở Y tế Hà Tĩnh không thanh toán tiền hợp đồng cho doanh nghiệp này. Đồng thời, Cty Thành Vinh cho biết đã khởi kiện Sở Y tế Hà Tĩnh về vụ việc trên.

Nội dung đơn khởi kiện của Cty Thành Vinh do ông Lê Trung Kiên – Giám đốc ký nêu rõ: Năm 2014, Cty Thành Vinh đã làm hợp đồng với BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh để thực hiện việc việc lập hồ sơ xin cấp phép xả thải vào nguồn nước tại một số bệnh viện tuyến tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đơn của Cty Thành Vinh kiện Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh để đòi nợ

Sau khi thống nhất với BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh, Cty Thành Vinh đã ký kết cụ thể 3 hợp đồng kinh tế gồm: Hợp đồng kinh tế số 01/HĐKT/SYT-TV ngày 15/5/2014 nội dung là lập hồ sơ đề nghị cấp phép xả thải vào nguồn nước cho công trình bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tại số 71 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh;

Hợp đồng kinh tế số 02/HĐKT/SYT-TV ngày 15/5/2014 về việc lập hồ sơ đề nghị cấp phép xả thải vào nguồn nước cho bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh và Hợp đồng số 03/HĐKT/SYT-TV ngày 15/5/2014 về việc lập hồ sơ đề nghị cấp phép xả thải vào nguồn nước cho bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà.

Tổng giá trị cả ba hợp đồng này là hơn 312 triệu đồng. Sau khi hợp đồng được ký kết, Cty Thành Vinh đã thực hiện những yêu cầu công việc mà hợp đồng hai bên đã thỏa thuận. Đến ngày 20/8/2014 thì Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã cùng với Cty này thực hiện nghiệm thu và làm biên bản thanh lý hợp đồng theo quy định.

Cả 3 hợp đồng này đều do ông Trần Thái Sơn, Trưởng BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh ký, đóng dấu của Sở Y tế Hà Tĩnh

Nhưng 4 năm chưa nhận được tiền thanh toán

Đại diện Cty Thành Vinh cho biết: đã rất nhiều lần làm văn bản, thậm chí trực tiếp gặp làm việc với trưởng BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh là ông Trần Thái Sơn nhưng Cty này không lấy được số tiền theo hợp đồng mà Sở Y tế đã ký kết.

“Chúng tôi hết sức bất ngờ với việc làm đó của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh. Cty chúng tôi đã làm đúng theo nội dung hợp đồng, hoàn thành những công việc mà Sở Y tế đã ký kết, thỏa thuận. Thế nhưng, giờ đã hơn 4 năm,chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền thanh toán theo hợp đồng từ Sở Y tế Hà Tĩnh.

Sau nhiều lần làm việc bất thành, Cty chúng tôi quyết định khởi kiện vụ việc ra Tòa án để đòi bằng được số tiền mà Sở Y tế Hà Tĩnh đã nợ. Cty chúng tôi có nhiều người làm việc, điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, nếu Sở Y tế cứ không chịu trả tiền như vậy thì nhân viên chúng tôi cũng không biết lấy gì mà ăn.” – ông Kiên phân trần.

Được biết, sau những khi dự án này hoàn thành thì BQLDA Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã giải thể. Ông Trần Thái Sơn hiện đang làm Phó giám đốc Sở này.

Liệu có điều gì "bùng nhùng" phía sau các hợp đồng và Cty Thành Vinh cực chẳng đã phải đâm đơn ra tòa?

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP