Thể thao

Không dùng các cầu thủ trụ cột, HLV Park Hang Seo dùng "phép thuật" gì để đấu với ĐT Brunei?

"Tôi đã dự tính sẽ không đưa các cầu thủ chủ chốt vào trận đấu này, bởi một số cầu thủ chủ chốt, nhất là các tuyển thủ đã chơi liên tục từ xưa tới nay tại các giải trong nước và trận đội tuyển".


Phát biểu tại cuộc họp báo vào trưa 24/11 trước ngày ra quân của môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ở Philippines, HLV Park Hang Seo của đội tuyển U22 Việt Nam nhấn mạnh các học trò của ông sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể trong từng trận đấu một.

"Chúng tôi ở bảng đấu có 6 đội. Các đối thủ đều mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng trong mọi trận, phải tính toán thông minh, chuẩn bị thận trọng cho mọi trận và giành kết quả tốt nhất", HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo.

HLV Park Hang Seo đã có chiến thuật cho trận ĐT Việt Nam - ĐT Brunei


"Bảng này hiện xếp hạng phụ thuộc nhiều vào số lượng bàn thắng thua. Tuy nhiên, ngày 25/11, tôi đã dự tính sẽ không đưa các cầu thủ chủ chốt vào trận đấu này, bởi một số cầu thủ chủ chốt, nhất là các tuyển thủ đã chơi liên tục từ xưa tới nay tại các giải trong nước và trận đội tuyển. Tinh thần và thể lực của họ chưa hồi phục hoàn toàn như trước đây", HLV Park nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ tùy theo tình huống trên sân mà có thể có sự thay đổi. Bảng đấu được xếp hạng bởi chênh lệch bàn thắng, số lượng bàn thắng và tỷ lệ đối đầu. Nếu chỉ vì tính tới yếu tố này mà đưa các trụ cột vào, có thể khiến cầu thủ chấn thương.

"Tất nhiên, đây là vấn đề hai mặt, đội sẽ phải tính thế nào cho tốt nhất. Trong vòng 10 ngày, đội đấu tới 5 trận việc này nghĩa là làm thế nào, phải xoay tua cầu thủ tốt nhất vấn đề này quan trọng, nhưng quan trọng hơn là giữ gìn các cầu thủ ở thể trạng tốt nhất. Chúng tôi muốn duy trì cho họ phong độ tốt nhất", HLV Park khẳng định.

Vị thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết chưa có điều kiện tới xem sân Binan. Đội mới có buổi tập thử. Sân rất xa, phải đi tới 1 tiếng 30 phút mới tới nơi.

"Còn về tình hình mặt sân, đó là tình trạng chung, đội không thể khắc phục, nếu gặp khó khăn, thì đối phương cũng gặp khó khăn thôi, đội đều phải khắc phục hết", HLV Park chia sẻ cuối buổi phỏng vấn.

Trong khi đó, nói về lý do đến không đúng giờ, huấn luyện viên Nishino của tuyển Thái Lan thừa nhận: "Tôi xin lỗi vì đến trễ. Như lịch đã đăng, cuộc họp báo diễn ra lúc 12h45 (giờ địa phương - PV), chúng tôi có lịch sinh hoạt của mình cùng đội tuyển".

Cũng tại buổi họp báo trước SEA Games, HLV Thái Lan Nishino Akira một lần nữa gửi lời xin lỗi tới HLV Park Hang Seo sau sự cố trợ lý có hành động khiêu khích ở Mỹ Đình tối 19/11.

"Một lần nữa tôi gửi lời xin lỗi tới HLV Park Hang Seo sau sự cố xảy ra trân sân Mỹ Đình. HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân giỏi. Chúng tôi đã quen biết nhau từ trước và là những người bạn tốt, nên rất tiếc khi xảy ra chuyện vừa rồi. Tôi rất tôn trọng ông Park, và mong người đồng nghiệp của mình thành công", HLV trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ trong buổi họp báo.

Chiều mai (25/11), U22 Việt Nam sẽ chơi trận mở màn nội dung bóng đá nam SEA Games 30 gặp đối thủ U22 Brunei trên sân Binan.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP