Thể thao

Không còn AFF Suzuki Cup, giải đấu Việt Nam đã 2 lần vô địch

Kể từ năm 2022, AFF Cup sẽ không còn tên gọi AFF Suzuki Cup. Sau hơn 1 thập kỷ đồng hành, nhà tài trợ này quyết định nói lời chia tay với giải đấu số 1 Đông Nam Á cấp độ ĐTQG.

Cuộc họp mà LĐBĐ Đông Nam Á (AFF Cup) úp mở với báo giới trước đó vài ngày đã gây sốc từ người hâm mộ tới giới truyền thông. Trong thông báo ở cuộc họp hôm nay, AFF Suzuki Cup sẽ không còn tồn tại! Điều này khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng và có chút bồi hồi khi nhớ về quá khứ.

Năm 2008, giải đấu số 1 Đông Nam Á cấp độ ĐTQG lần đầu tiên mang tên gọi AFF Suzuki Cup. Cũng ở chính giải đấu đó, ĐT Việt Nam có lần đầu tiên lên ngôi vô địch, với bàn thắng đầy cảm xúc tung lưới Thái Lan của Lê Công Vinh. Xuyên suốt hơn 10 năm gắn bó, giải đấu với tên gọi kể trên ngày càng chuyên nghiệp hơn từ phương diện tổ chức đến hình ảnh. Năm 2008, ĐT Việt Nam một lần nữa vô địch giải đấu này, khi đánh bại Malaysia tại trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tất nhiên, không còn AFF Suzuki Cup nhưng giải đấu cho các đội tuyển Đông Nam Á vẫn được duy trì, song với một tên gọi dài hơi hơn. Theo thông báo từ AFF Cup, kể từ năm 2022, AFF Cup sẽ gắn bó với một nhà tài trợ mới, là Mitsubishi Electric. Giải đấu sẽ có tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup.

Ông Kunihiko Seki, Trưởng đại diện khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi vinh dự nói: “Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian dịch bệnh, chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà tài trợ chính của giải vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Mitsubishi Electric hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người hâm mộ thông qua mối quan hệ này”.

Việt Nam hướng tới phục hận trước Thái Lan ở AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12

Chủ tịch Khiev Sameth của AFF khẳng định: “Mối quan hệ hợp tác này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới cho bóng đá Đông Nam Á. Tôi rất lạc quan rằng chúng ta có thể đẩy giải đấu lên một tầm cao mới, cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực. Thực ra, Mitsubishi Electric đã tài trợ cho AFF Cup trong nhiều kỳ gần đây. Nhưng họ mới chỉ dừng lại ở nhà tài trợ vàng chứ chưa gắn tên với giải đấu”.

Theo kế hoạch, giải đấu sẽ bắt đầu vào tháng 12, ngay sau khi World Cup kết thúc. Giải đấu cũng trở lại thể thức thi đấu xen kẽ ở các quốc gia khác nhau trong vòng bảng và lượt đi và về đối với các đội tuyển góp mặt. Điều này đã diễn ra ở các kỳ AFF Suzuki Cup trước đây. Chỉ có điều tại AFF Cup 2020 (diễn ra vào năm 2021), do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải diễn ra tập trung ở Singapore.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP