Giáo dục

Không có dữ liệu camera điều tra màu áo bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón?

Camera an ninh tòa nhà không lưu dữ liệu thời điểm cháu rời khỏi nhà ra điểm đón xe để xác định cháu mặc áo trắng hay áo đỏ.

Trong vụ việc cháu bé L.H.L - học sinh lớp 1 trường phổ thông liên cấp Gateway tử vong trên xe đưa đón vì bị bỏ quên, còn một chi tiết khiến cơ quan điều tra phải nghi vấn.

Theo tiết lộ từ gia đình cháu L.H.L, khi bố mẹ đưa cháu ra khỏi nhà và đón xe tuyến đưa đón tại điểm Trung Yên, cháu mặc áo màu đỏ cam, quần ngắn tối màu. Đây là đồng phục của trường.

Nhưng trong đoạn camera trích xuất cảnh bế cháu từ xe đến phòng y tế của trường thì hình ảnh hoàn toàn khác. Cháu mặc áo trắng, cơ thể cứng, không phải mặc áo màu đỏ như buổi sáng đi. Vì sao cháu thay áo, chi tiết cháu mặc áo đỏ từ nhà đi có xác thực không?

Lúc đi, gia đình còn bỏ vào ba lô của cháu L. một chiếc áo ngắn tay màu trắng để dự phòng thay khi cần thiết vì cậu bé hay ra mồ hôi. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Được biết gia đình cháu bé ở tại tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa). Để làm rõ thông tin cháu bé trước khi ra khỏi nhà có mặc áo đỏ hay không, PV Đất Việt đã đề nghị ban quản lý tòa nhà cung cấp hình ảnh camera an ninh của khu chung cư cao cấp này.

Cháu bé mặc áo trắng khi được bế từ xe xuống. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, đại diện ban quản lý tòa nhà "xin lỗi" vì camera bị lỗi và không thể cung cấp hình ảnh được. "Chúng tôi rất xin lỗi vì camera của tòa nhà này không lưu được lại sau một ngày. Phần ổ cứng lưu trữ có vấn đề nên hết ngày nào hình ảnh sẽ tự xóa ngày ấy" - đại diện tòa nhà cho biết.

Đại diện của bản quản lý tòa nhà Trung Yên Plaza cho biết: "Hôm 7/8, công an của cơ quan điều tra cũng đã đến tìm hiểu thông tin và yêu cầu chúng tôi trích xuất camera. Nhưng chúng tôi thật sự đáng tiếc không cung cấp được thông tin hỗ trợ điều tra".

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn (Thanh Hóa) để tổ chức mai táng.

Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được tin đã báo cáo toàn bộ sự việc tới Ban giám đốc và thành phố khẩn trương làm việc tích cực.

"Gần 18h ngày 6/8, chúng tôi đã sử dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ, vì vậy hơn 3h sáng chúng tôi đã làm việc xong xuôi và 4h đã đưa cháu bé về Nga Sơn (Thanh Hóa) để an táng", ông Hóa thông tin.

Sau đó, tại cuộc họp báo, phóng viên cũng đặt câu hỏi về sự thay đổi này. Báo chí cũng đề cơ quan chức năng lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng bé trai bị tổn thương bên ngoài, khi vào viện còn phát hiện giấy thấm máu.

Nêu lý do vụ án đang điều tra, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, đã không trả lời các câu hỏi này, hẹn thông tin khi có kết luận chính thức.

Phía cơ quan điều tra cho biết đã triệu tập tất cả những người liên quan. Sau khi có đầy đủ tài liệu, công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Hơn 1 triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học toàn thành phố Hà Nội tham gia chương trình Sữa học đường

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP