Thể thao

Không có chuyện mang U23 Việt Nam thay ĐT Việt Nam dự AFF Cup?

Nhiều khả năng VFF sẽ không để U23 Việt Nam thay thế ĐT Việt Nam do tính chất đặc biệt của AFF Cup 2020.

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19, hàng loạt giải đấu bóng đá trên thế giới buộc phải tạm hoãn hoặc thậm chí kết thúc sớm. Bóng đá Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, V.League đã hoãn, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cũng sẽ được dời từ tháng 3 và tháng 6 sang tháng 11.

U23 Việt Nam sẽ không dự AFF Cup 2020

Đây là bài toán không đễ tìm ra lời giải khi tháng 11 cũng là thời điểm cận kề AFF Cup 2020, giải đấu mà ĐTQG Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Chúng ta buộc phải tính toán cho mục tiêu vươn ra biển lớn nhưng cũng không thể chấp nhận thất bại quá dễ dàng ở đấu trường khu vực.

"VFF hiện chưa nhận được thông tin nào về khả năng hoãn AFF Cup 2020 hoặc phương án cử đội U23 dự giải thay cho ĐTQG Việt Nam. Từ khi ra đời cho đến nay, AFF Cup luôn được xác định là đấu trường danh giá nhất của bóng đá Đông Nam Á dành cho cấp độ ĐTQG. AFF và các thành viên sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất, đảm bảo điều kiện tổ chức giải đấu cũng như kì vọng của người hâm mộ", Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với truyền thông.

Ông Tuấn nói tiếp: "Ưu tiên cao nhất của FIFA và AFC là sức khoẻ của cầu thủ, các thành viên liên quan và đặc biệt là khán giả. Việc hoãn giải đến cuối năm sẽ tạo ra áp lực không nhỏ bởi lịch thi đấu dày, nhưng đây là khó khăn chung của bất kì nền bóng đá nào chứ không riêng Việt Nam".

Tính đến ngày 16/3, Việt Nam ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19, trong đó có không ít ca nhiễm từ nước ngoài. Diễn biến mới này khiến V.League phải hoãn ít nhất đến hết tháng 3. Vị lãnh đạo VFF cho biết thêm, lịch tổ chức các giải đấu quốc nội cũng như quốc tế sẽ phụ thuộc vào tình hình tiếp theo của dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm này.

Tác giả: TT

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP