Trong nước

'Không có chuyện con gái Chủ tịch tỉnh được bổ nhiệm thần tốc'

Giám đốc Sở Nội vụ An Giang khẳng định thông tin con gái Chủ tịch UBND tỉnh được bổ nhiệm thần tốc là không đúng.

Liên quan đến thông tin cho rằng bà Vương Mai Trinh (31 tuổi), Phó chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên, con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh được bổ nhiệm “thần tốc”, Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Hồng Yến nói, thông tin này không đúng.

Năm 2013, bà Trinh công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên Văn phòng.

Thời gian sau, bà được xét tuyển thẳng công chức mà không cần phải thi do có bằng thạc sĩ chương trình liên kết của Trường đại học Lincoln (Hoa Kỳ) loại giỏi (học tại Việt Nam).

Năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Trụ sở Thành uỷ, HĐND, UBND TP Long Xuyên

Ông Ngô Hồng Yến giải thích: “Trước đó, đơn vị đã xét công chức rồi, căn cứ vào đó để xét năng lực rồi mới bổ nhiệm chức vụ. Chỉ có việc xét công chức, lúc trước là không đúng, vì nhận thức nhầm lẽ ra bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ học trong nước thì không được chấp nhận”.

Trả lời trên báo chí, ông Phạm Thành Thái, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Long Xuyên cho biết, cái 'vướng' của bà Trinh là ở bằng cấp.

“Bằng cấp của Trinh là do liên kết với trường nước ngoài, học ở Việt Nam chứ không phải ở nước ngoài nên không được công nhận. Trường hợp này được tuyển dụng và bổ nhiệm trước khi tôi về TP Long Xuyên.

Tôi có rất nhiều việc, quản lý rất nhiều cán bộ nên không nhớ một trường hợp nào, dù là con ai cũng vậy, đối với tôi không quan trọng”, ông Thái nói.

Về những trường hợp công chức được xét không đúng quy định, ông Yến cho biết, kiểm tra tới đâu xử lý tới đó.

Ông nhấn mạnh: “Thủ tướng, Bộ Nội vụ chỉ đạo rất gắt về vấn đề này. Tới năm 2019 phải kiểm tra 100% các đơn vị trực thuộc. Nếu ai vướng, không đúng, đơn vị phải chấn chỉnh lại, trước mắt là khắc phục, còn về trách nhiệm thì xử lý sau”.

Như VietNamNet thông tin, bà Trinh là Phó chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên nhưng vừa tham gia thi công chức của tỉnh An Giang trong tháng này.

“Nếu thi không đậu thì mình xử lý theo đúng quy định. Đó là lý do cô Trinh thi lại công chức", Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho hay.

UBND tỉnh chỉ đạo rất kiên quyết trong vụ việc này. Tỉnh yêu cầu phải thi, nếu không thì chuyển công tác sang nơi khác. Nếu thi đậu công chức thì làm theo quy định. Nếu không đậu, đơn vị phải thu quyết định bổ nhiệm công chức không đúng trước đây.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP