Kinh tế

Không chỉ lan, còn nhiều sản phẩm đột biến đắt đại gia không ngại "dốc ví"

Tại Việt Nam, ngoài lan đột biến, chim đột biến, gà rừng đột biến...đều có giá đắt siêu đắt mà không phải ai cũng dám mua.

Những năm gần đây, lan đột biến trở thành thú chơi được giới nhà giàu ưa chuộng. Nhiều thương vụ chuyển nhượng lan đột biến lên đến hàng chục tỷ gây xôn xao dư luận. Ảnh: Plo.

Ngoài lan đột biến, những chú chim đột biến gen cũng có giá siêu đắt tại Việt Nam. Ảnh: Dân Việt.

Đơn cử như chú chim chào mào bạch hội tụ đủ các yếu tố như mắt đỏ, chân hồng, mỏ hồng và giọng hót thánh thót… có giá hàng trăm triệu đồng/con. Ảnh: Dân Việt.

Tương tự, gà đột biến gen lông trắng, chân xanh thuộc hàng “hiếm có bậc nhất” từng được các đại gia hỏi mua với giá từ 10-15 triệu đồng/cặp. Ảnh: Dân Việt.

Tuy nhiên, chủ nhân của những con gà này kiên quyết không bán để bảo tồn nguồn gen quý. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh gà rừng đột biến lông trắng chân xanh, nước ta còn có loại gà rừng đột biến với chân 9 cựa của anh Nguyễn Văn Phương ở Hải Dương. Ảnh VTCNews.

So với gà rừng thông thường, loài gà đột biến này có khả năng sinh sản kém, thường 1 năm gà mái trưởng thành chỉ đẻ khoảng 40 trứng với tỷ lệ thành công khoảng 40%. Ảnh: Dân Việt.

Theo nhiều dân buôn, một gà trống trưởng thành đủ 9 – 10 cựa có giá bán lên tới hàng chục triệu thậm chí cả trăm triệu. Ảnh: Dân Việt.

Tại Việt Nam, chim công đột biến giá vô cùng đắt đỏ. Ảnh: Vietnamnet

Nếu như chim công bình thường có giá 7 - 10 triệu đồng/con thì những con công màu đột biến có thể lên đến 15 - 20 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP