Trong nước

Khống chế công an trên biển, 7 ngư dân bị bắt

Những ngư dân này được cho là có vai trò cầm đầu, kích động 27 tàu cá bắt giữ nhiều công an, biên phòng trong lúc làm nhiệm vụ trên biển.

Công an huyện An Minh (Kiên Giang) hôm 9/7 bắt giam 7 ngư dân để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ và Bắt giữ người trái pháp luật.

Các bị can từ 23 đến 46 tuổi là Nguyễn Trọng Sơn, Nguyễn Văn Cường, Thái Quốc Xuyên, Danh Lượt, Hà Văn Hoà, Nguyễn Khắc Hùng và Lê Ngọc Thực. Họ được cho là có vai trò cầm đầu, kích động 27 tàu cá tấn công tàu tuần tra, bắt giữ toàn bộ 11 người trong đoàn công tác gồm công an, biên phòng, bộ đội... một tuần trước.

Ngành chức năng Kiên Giang thừa nhận có sự phân lô, bán vùng khai thác hải sản trên biển. Ảnh: Cửu Long

Theo điều tra, tối 2/7, tại vùng biển thuộc xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, lực lượng Đồn Biên phòng Xẻo Nhàu phối hợp với công an và huyện đội trưng dụng phương tiện của ngư dân địa phương đi tuần tra, phát hiện 4 ghe cào hoạt động trong phạm vi nhận khoán của người dân, làm hư hỏng một số dụng cụ khai thác thuỷ sản.

Trong qúa trình kiểm tra, một ghe cào không chấp hành, bỏ đi. Những chiếc còn lại không có giấy tờ nên lực lượng chức năng đưa về trạm biên phòng gần đó làm việc.

Một lúc sau, 27 tàu cá xuất hiện, đuổi theo bao vây nhóm tuần tra. Các ngư dân được cho là lấy gạch, đá tấn công. Một số người nhảy sang tàu tuần tra dùng ống tuýp đánh, giật biển tên, phù hiệu trên quân phục các công an và bộ đội, đồng thời "tịch thu" điện thoại di động cùng các công cụ hỗ trợ.

5 chiến sĩ biên phòng, 2 công an, một cán bộ huyện đội, một dân quân và hai ngư dân bị khống chế đưa về hướng thị xã Hà Tiên, cách hiện trường hơn 100 km. Đến tối hôm sau, toàn bộ các thành viên đoàn kiểm tra mới được giao trả. Trong đó, 2 ngư dân cho mượn tàu tuần tra và một cán bộ biên phòng bị thương nhẹ.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Cửu Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP