Trong tỉnh

Khống chế cháy tại nhà chứa rơm

Đang nấu dưới bếp chị Hà phát hiện đường dây điện trong nhà bị chập và nguồn lửa nhanh chóng bốc lên tại nhà chứa rơm của gia đình. Chị Hà đã tri hô người dân đến hỗ trợ dập lửa và báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Sáng 22/11, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời dập tắt vụ cháy tại nhà chứa rơm của ông Phạm Văn Thế (SN 1945, tại xóm 3, xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên) không để cháy lan sang nhà dân bên cạnh. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tích cực dập lửa, không để đám cháy lan sang nhà dân. Ảnh: Anh Thư

Trước đó, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, chị Phạm Thị Hà, con dâu của ông Thế đang nấu dưới bếp thì phát hiện đường dây điện trong nhà bị chập và nguồn lửa nhanh chóng bốc lên tại nhà chứa rơm của gia đình. Nhà chứa rơm được lợp bằng tre rộng khoảng 25m2 lửa bốc cao, cháy ngùn ngụt, nguy cơ cháy lan sang cả gian nhà lớn của ông Thế và hai nhà dân khác ở sát bên cạnh. Ngay sau đó, chị Hà đã tri hô người dân đến hỗ trợ dập lửa và báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ thuộc Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 1 và số 7 (Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương dập lửa.

Do nhà chứa nhiều rơm dày, theo tầng lớp, lượng khói lớn, công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người và không cháy lan sang các nhà xung quanh.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP