Cuộc sống

Không cần hóa chất vẫn có thể đuổi sạch bong lũ bọ, kiến, gián trong nhà, bạn chỉ cần duy nhất một thứ...

Bạn ngại phải dùng các loại bình xịt hóa chất, những loại bả độc hại để tiêu diệt bọn côn trùng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình? Hãy thử cách làm dưới đây, bạn không còn lo lắng nữa.

Mùa mưa đến cũng là lúc lũ côn trùng rục rịch sinh đẻ, dời tổ, đi kiếm ăn nhiều hơn. Các loài gián, muỗi, kiến, sâu bọ… liên tục xuất hiện khiến cho nhà cửa mất vệ sinh, gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Vậy thì bạn phải thử ngay cách làm dưới đây. Chỉ với nguyên liệu đơn giản, không độc hại, bọn côn trùng sẽ nhanh chóng bỏ chạy, cả nhà bạn lại còn thơm mát vô cùng dễ chịu.
Các loại tinh dầu có tác dụng chống côn trùng hữu hiệu (Ảnh: Internet)


Tinh dầu khuynh diệp

Pha ¼ muỗng cà phê tinh dầu với 250ml nước. Cho vào bình có vòi xịt, lắc đều trước khi sử dụng. Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng rất tốt trong việc đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi, ruồi, ngài. Hãy xịt 3 ngày một lần vào những khu vực côn trùng hay xuất hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Tinh dầu oải hương

Pha 30-40 giọt tinh dầu với 100ml nước. Cho vào bình lắc đều và xịt thường xuyên vào khu vực có côn trùng. Tinh dầu oải hương giúp bạn xua đuổi các loại bọ, bọ chét, ruồi… đặc biệt dùng gối ngủ có ướp tinh dầu oải hương sẽ làm cho các loại bọ hay rệp giường khiếp vía mà biến mất.

Tinh dầu basil

Loại tinh dầu này sẽ ngăn cản côn trùng, sâu bỏ sinh sôi, đẻ trứng. Bạn pha 20 giọt tinh dầu với 250ml nước, bỏ vào bình xịt. Thường xuyên xịt vào những khu vực hay có ruồi, muỗi, kiến.

Tinh dầu cam chanh

Nên sử dụng tinh dầu cam bergamot để có tác dụng tốt nhất. Bạn cũng pha 20 giọt tinh dầu với 250ml nước và xịt vào những nơi có kiến, bọ chét. Rất nhanh chóng bọn chúng sẽ cuốn gói đi mất.

Tinh dầu bạc hà

Pha 15 giọt tinh dầu với 250ml nước dùng để xịt những góc hay có sâu bọ, côn trùng. Tinh dầu bạc hà là “đại kỵ” với lũ bọ đáng ghét nên chẳng bao lâu nhà bạn sẽ vừa sạch vừa thơm.

(Tổng hợp)
Tác giả: Đinh Hương
Nguồn: Theo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP