Số hóa

Không cần đến thợ, bằng mẹo hay này bạn cũng có thể tự bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà

Việc bảo dưỡng bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết để tránh phát sinh rủi ro về rò rỉ điện, cháy nổ hoặc đơn giản là hiệu quả làm nóng kém đi khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Việc bảo dưỡng bình nóng lạnh, tùy thuộc vào tần suất sử dụng, nguồn nước, nếu nguồn nước nhà bạn có chứa nhiều cặn bẩn, không được trong hay bị nhiễm phèn cần vệ sinh nhiều lần hơn so với nguồn nước máy đã qua xử lý. Bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng máy nước nóng khoảng sau 6 tháng - 1 năm sử dụng là hợp lý nhất.

Dùng vải mềm và nước ấm để lau máy: Đối với bộ phận vỏ máy bạn nên sử dụng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh. Tuyệt đối không được dùng nước nóng hay chất tẩy có tính ăn mòn cao để vệ sinh bình nóng lạnh sẽ làm giảm độ bền và mất tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Các bước vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh:

Bước 1: Đầu tiên bạn rút phích cắm của máy nước nóng ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.


Bước 2: Bạn cần tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ (bảng điều khiển) ở mặt trước ra khỏi máy tắm nước nóng. Sau đó làm sạch toàn bộ các jack cắm ở rơ le và các jack cắm chân sợi đốt.


Bước 3: Bạn hãy xả hết nước trong bình ra bằng cách vặn mở van xả nước. Sau đó bạn hãy tháo mở vỏ mặt trước của máy tắm nước nóng ra, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dụng.

Do dùng lâu ngày nên các cặn canxi sẽ bám rất nhiều ở ruột bình. Bạn cần làm sạch cặn canxi và xúc sạch cặn vỏ bình bằng nước thật kỹ cho đến khi thấy nước trong thì thôi.

Bước 4: Kiểm tra thanh Magie xem có bị ăn mòn không. Nếu thanh Magie đã hao mòn trên 60% so với hình dáng ban đầu bạn cần thay thế bằng thanh Magie mới để đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng.


Lưu ý: Cần thay thế thanh Magie chính hãng để máy chạy tốt hơn, bền hơn và an toàn hơn.

Nếu không thay mới mà cố tình sử dụng thanh Magie cũ thì đến một thời điểm nào đó thanh Magie cũ sẽ phản ứng với các kim loại trong bình và ăn mòn vỏ bình, gây ra sự cố rò rỉ điện, nguy hiểm cho người sử dụng.

Bước 5: Sau khi đã vệ sinh xong hết các bộ phận trên bạn tiến hành lắp máy lại như ban đầu. Sau đó tiến hành kiểm tra các khớp nối và gioăng.

Bước 6: Lúc này bạn chưa nên cắm điện vội mà hãy mở van nước nóng ra để xả khí trong bình. Đồng thời mở van cấp nước lạnh vào máy để nước được chảy ra ở van nước nóng. Nếu thấy nước đã chảy thành dòng và không còn bọt khí nữa bạn hãy đóng van nước nóng lại.

Sau đó mới tiến hành cắm ổ cắm của máy nước nóng lại vào ổ điện và điều chỉnh nhiệt độ xem máy có làm nóng nước hay không. Nếu nước đã nóng tức là bạn đã lắp đặt và bảo dưỡng máy nước nóng thành công.

Chỉ với 6 bước thôi là bạn đã có thể tự vệ sinh và bảo dưỡng máy nước nóng mà không cần gọi thợ, tiết kiệm được chi phí mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Khuyến cáo: Bạn cũng không nên bật bình nóng lạnh liên tục 24h, sẽ khiến thanh đun của máy nhanh bị hao mòn, đóng cặn canxi. Không những giảm tuổi thọ của binfg nóng lạnh việc này còn gây lãng phí điện năng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP