Số hóa

Không cần cập nhật thông tin thuê bao nếu không nhận được thông báo từ nhà mạng

Đại diện cục Viễn thông cho biết, nhà mạng phải chịu trách nhiệm chính trong trường hợp thuê bao không được thông báo thông tin để cập nhật thông tin cá nhân theo nghị định của Chính phủ.

Các điểm giao dịch của các nhà mạng trong mấy ngày gần đây liên tục quá tải do ngày 24/04/2018 là hạn cuối để người dùng và nhà mạng hoàn tất việc cập nhật thông tin.

Về vấn đề sau ngày 24/04/2018 các thuê bao chưa cập nhật thông tin có bị cắt liên lạc hay Bộ có gia hạn thời gian để cập nhật thông tin hay không, hiện cục Viễn thông đã có câu trả lời cụ thể.

Theo đó, đại diện của cục Viễn thông cho biết: “Trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo, trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này”.

Không cần cập nhật thông tin thuê bao nếu không nhận được thông báo từ nhà mạng.

Tức là với những thuê bao di động không cập nhật thông tin đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần.

Các cá nhân, tổ chức đã được thông báo mà vẫn không thực hiện yêu cầu thì nhà mạng có thể “tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện”.

Như vậy, sau ngày 24/04/2018, các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ không bị khóa hai chiều hay bị chấm dứt dịch vụ mà chỉ bị cắt liên lạc khi chủ thuê bao cố tình không thực hiện việc cập nhật thông tin dù đã được nhà mạng thông báo nhiều lần.

Đại diện cục Viễn thông nói: “Trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo, trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này. Vì thế trong những ngày sắp tới, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm bố trí thiết bị, nhân lực, để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao”.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP