Đẹp

Không biết tiếc cả đời: Tôi đã khỏi 90% sâu răng, đau buốt, nhiệt miệng sau 1 đêm chỉ nhờ vài lá chanh có sẵn trong vườn

Bài thuốc trị đau nhức răng, ê buốt từ lá chanh đã được dân gian truyền miệng và nhiều người áp dụng thành công từ rất lâu.

Đau nhức răng là nỗi khốn khổ mà chỉ những ai đã từng trải qua mới có thể thấu hiểu được. Những cơn đau nhức dữ dội buốt lên tận óc, miệng sưng vù tới mức không thể há miệng nổi, việc ăn uống, nuốt thức ăn gặp muôn vàn khó khăn. Thậm chí với nhiều người còn xảy ra tình trạng ốm sốt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hàng ngày.

Khi bị đau nhức răng, đa số mọi người đều tìm cách giảm đau bằng thuốc kháng sinh, nhưng đây chỉ là phương pháp tạm thời. Hơn nữa, không phải đối tượng nào cũng có thể dùng được thuốc giảm đau như phụ nữ mang thai, người già, bệnh tim,… Do đó, sử dụng bài thuốc dân gian là lựa chọn hợp lý nhất để xoa dịu cơn đau mà có thể áp dụng với tất cả mọi người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 10 lá chanh tươi

- 1 thìa muối trắng

- 1 lít nước lọc

- Dụng cụ hỗ trợ: Rây lọc, bình đựng,…

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lá chanh rửa sạch với nước, có thể ngâm sơ qua với nước muối chừng 5 phút để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, sạn cát. Lưu ý nên chọn lá chanh bánh tẻ, không quá già, không quá non để mang lại kết quả tốt nhất.

Bước 2: Cho lá chanh, muối đã chuẩn bị vào nồi chứa 1 lít nước rồi đun sôi với lửa to. Khi nước sôi bạn hạ nhỏ lửa, đun liu riu thêm 20 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Đổ nồi nước qua rây lọc chỉ lọc lấy phần nước để dùng còn bỏ bã đi. Cuối cùng, cho tất cả vào bình, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo để dùng dần.

Cách sử dụng: Mỗi ngày, sau khi đánh răng xong, bạn dùng hỗn hợp này để súc miệng như bình thường 2 lần/ngày vào sáng và tối đều đặn. Khi súc, bạn nên ngậm chừng 2 phút để các dưỡng chất có cơ hội tiếp xúc triệt để vào kẽ răng, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Nếu tình trạng đau nhức răng nặng, bạn có thể dùng tăm bông chấm vào hỗn hợp rồi chấm đều lên vết thương sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Sức khỏe răng miệng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nếu bạn không có điều kiện kiểm tra định kì đều đặn thì hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ 2 lần/ngày, hạn chế sử dụng tối đa đồ ngọt, nước uống có gas, chất kích thích,…để chăm sóc sức khỏe răng miệng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP