Pháp luật

Khởi tố vụ tài xế taxi bị lái xe Mercedes đánh chảy máu đầu

Liên quan đến xô xát giữa tài xế taxi và người lái xe Mercedes tại Cầu Diễn (Hà Nội), cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Ngày 28/6, liên quan vụ 2 lái xe xô xát xảy ra ngày 10/5 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích.

Quyết định khởi tố được cơ quan công an đưa ra sau khi kiểm tra và xác minh đơn tố giác của anh Đinh Văn Điềm (sinh năm 1981, ở Nghĩa Hưng, Nam Định). Anh Điềm tố giác anh Nguyễn Vũ Thái (sinh năm 1987, ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đánh gây thương tích anh vào ngày 10/5 tại phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm.

Trao đổi với pv, luật sư Hoàng Văn Hướng, người bảo vệ quyền và lợi ích hơp pháp cho tài xế taxi Đinh Văn Điềm, cho biết thân chủ của ông đã nhận được thông báo của công an về việc khởi tố vụ án.

Ông Hướng cho biết hiện sức khỏe của anh Điềm đã tạm ổn định. Tuy nhiên, thời gian qua anh này phải chịu nhiều tổn thất về thể xác và tinh thần. "Chúng tôi cho rằng kết quả giám định thương tích 2% của anh Điềm là không thỏa đáng nên sẽ yêu cầu giám định lại", vị luật sư cho biết.

Sự việc xảy ra tại phường Cầu Diễn vào chiều 10/5. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 10/5, sau khi tranh cãi về việc đỗ xe, anh Nguyễn Vũ Thái (người lái Mercedes) đã xuống xe cầm gạch đập vào đầu anh Đinh Văn Điềm (tài xế taxi Mai Linh). Vụ việc xảy ra tại đường Lưu Hữu Phước, phường Cầu Diễn, Cầu Giấy (Hà Nội).

Vụ xô xát khiến anh Điềm phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận bệnh nhân này có vết thương vùng đỉnh đầu, tai. Sau sự việc, hãng taxi của anh Điềm đã có đơn kiến nghị gửi đến Công an quận Nam Từ Liêm, Liên đoàn Lao động Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc.

Ngày 21/5, gia đình tài xế Đinh Văn Điềm có đơn gửi Giám đốc Công an Hà Nội, Viện trưởng VKSND Hà Nội và các cơ quan của quận Nam Từ Liêm đề nghị xử lý người đánh mình.

Khoản 1, Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định mức hình phạt cho hành vi cố ý gây thương tích (tỉ lệ tổn thương cơ thể dưới 11%) như sau:

Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;
đ) Có tổ chức;
e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;
i) Có tính chất côn đồ;
k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Xe Mercedes ,tài xế taxi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP